<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor กล่าวว่า “บริษัท MicroStrategy ของเขาไม่มีแผนการขาย Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้จะมีการปรับฐานราคาของ Bitcoinและเหรียญ crypto ส่วนใหญ่ในตลาดที่นำไปสู่การร่วงลดลงของราคากว่า 30-40% แต่ทว่านาย Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy ที่เป็นเจ้าของ Bitcoin มูลค่ากว่า 5 พันล้านดอลลาร์กลับกล่าวว่า เขาไม่ได้มีความคิดที่จะขาย Bitcoin เหล่านั้นเลย

โดยเมื่อถูกถามเกี่ยวกับความคิดในการขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่บริษัทถือครอง Saylor ได้ให้การปฏิเสธว่า เขาไม่ได้มีแผนที่จะขายเหรียญเพื่อยอมขาดทุน หรือทำกำไรใด ๆ จากการลงทุนในตลาด crypto ท่ามกลางช่วงขาขึ้น

Saylor กล่าวว่า บริษัทเพียงแค่ซื้อและถือ Bitcoin แทนการขายมัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ “การถือครองเหรียญในระยะยาว” ที่นักเทรดและนักลงทุนรู้จักกันเป็นอย่างดี

เมื่อถึงจุดหนึ่ง ๆ การลงทุนของ Microstrategy ได้รับผลกำไรมากกว่า 900% แต่เนื่องจากการตัดสินใจลงทุนที่ไม่ดีในช่วงเวลาต่อมา ซึ่งรวมถึงการใช้เงินทุนที่ยืมมาสำหรับกิจกรรมการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้รายได้จากหลักประกันของบริษัทลดลงอย่างมากเมื่อเวลาผ่านไป

แม้จะมีปรับฐานราคาในครั้งล่าสุด แต่ CEO ของMicroStrategy ยังคงเชื่อว่า Bitcoin เป็นหนึ่งในตัวป้องกันความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อที่ดีที่สุดและเป็นโอกาสที่ดีในการซื้อหุ้นคืนในราคาที่ถูกลง อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรมนี้ดูเหมือนจะไม่เห็นด้วยกับกลยุทธ์ของ Saylor เนื่องจากตลาดคริปโตนั้นยังคงมีความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนในเรื่องเงินเฟ้อ

ที่มา : u.today