<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิงคโปร์สั่งปิดตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ตามแนวทางของธนาคารกลาง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ ไม่นานมานี้สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า เพื่อปฏิบัติตามกฎระเบียบใหม่ที่ออกโดย Monetary Authority of Singapore (MAS) ธนาคารกลางของสิงคโปร์ ผู้ประกอบการ ATM Crypto ในประเทศถูกบังคับให้ยุติการดำเนินงานในวันอังคาร

การปราบปรามตู้ ATM Crypto ครั้งใหม่นี้ ทำให้ผู้ให้บริการสกุลเงินดิจิทัลต่างงงงวยไปตาม ๆ กัน โดยทาง Daenerys & Co กล่าวว่าพวกเขารู้สึก “ประหลาดใจ” และได้สั่งยกเลิกให้บริการ ATM ในช่วงเย็นวันอังคาร ขณะที่คู่แข่งหลักอย่าง Deodi ก็ได้สั่งปิดเครือข่าย ATM และส่งพนักงานไปเก็บเครื่อง ATM crypto กลับคืน

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในความพยายามปราบปรามของหน่วยงานกำกับดูของสิงคโปร์ ในการควบคุมโฆษณาที่เกี่ยวกับข้องกับ cryptocurrency ในประเทศ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ธนาคารกลางสิงคโปร์ได้ออกแนวทางใหม่ในการสั่งห้ามไม่ให้บริษัทคริปโตโฆษณาการให้บริการของพวกเขาในที่สาธารณะ, บนเว็บไซต์ และสื่อโซเชียล

การดำเนินการของสิงค์โปร์ในครั้งล่าสุดนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ เมื่อพิจารณาจากจุดยืนของรัฐบาลที่เป็นมิตรต่อคริปโตก่อนหน้านี้ โดยทางด้าน Coincub สตาร์ทอัพด้านฟินเทคได้ยกให้สิงคโปร์เป็นประเทศที่เป็นมิตรกับ Crypto มากที่สุดในโลกในเดือนธันวาคม เนื่องมาจาก “สภาพแวดล้อมทางกฎหมายที่ดี” ของเมืองและ “อัตราการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลในระดับสูง” 

การปราบปราม ATM Crypto ในสิงคโปร์เกิดขึ้นได้ไม่นานหลังจากที่มีการประกาศสั่งห้ามโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับคริปโต เหมือนกับที่สเปนและอังกฤษ โดยในวันจันทร์รัฐบาลสเปนได้กำหนดให้ธุรกิจคริปโตต้องส่งแคมเปญการโฆษณา เพื่อมาขออนุมัติด้านกฎระเบียบล่วงหน้า 10 วัน ในขณะที่อังกฤษได้เปิดตัวบรรทัดฐานการโฆษณาของสกุลเงินดิจิทัล โดยให้คำมั่นว่าจะปราบปรามผลิตภัณฑ์ที่มีการหลอกลวง

ที่มา : cointelegraph