<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัยการคดี XRP คาดว่าคดีจะจบลงภายในเดือนเมษายน 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในทวีตล่าสุดของ Eleanor Terrett นักข่าวและโปรดิวเซอร์ชั้นนำจาก Fox Business ได้กล่าวเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2018 ทนายความของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้ทำการวิจัย XRP และไม่พบว่าเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นการวิจัยก่อนที่จะเกิดคดีที่โด่งดังระหว่างองค์กรของ SEC เกี่ยวกับ Ripple และ XRP

แต่ในสุนทรพจน์ของ William Hinman อดีตหัวหน้าแผนกการเงินองค์กรของ SEC อ้างว่า XRP เป็นหลักทรัพย์

ข้อมูลนี้ถูกมอบให้กับ Terret โดย John Deaton ผู้ก่อตั้ง Crypto-Law.US โดยได้อธิบายเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเปลี่ยนแปลงไปในช่วงสองปีเป็นต้นมา โดยประเด็นนี้ได้ถูกให้รายละเอียดเพิ่มเติมในการอภิปรายกับ Charles Gasparino นักข่าว Fox Business

ในปลายเดือนธันวาคม 2020 Jay Clayton ประธาน ก.ล.ต. ได้ฟ้องร้อง Ripple Labs และผู้บริหารระดับสูงสองคน ได้แก่ Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้งและ Brad Garlinghouse อดีตหัวหน้า Ripple Labs โดยอ้างว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียนและฝ่าฝืนขายให้กับนักลงทุนสถาบันพร้อมทำเงินกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์โดยไม่ได้รับอนุญาต

แม้ว่า Jay Clayton ได้ลาออกจากตำแหน่งในหน่วยงานกำกับดูแลหลังจากนั้นไม่นาน โดย Gary Gensler เลือกที่จะรับช่วงต่อจากเขา

เมื่อการพิจารณาคดีเริ่มขึ้น การซื้อขาย XRP ถูกระงับในกระดานเทรด crypto หลายแห่งทั่วโลก เช่น Coinbase, Binance US, Bittrex และ Bitstamp ส่งผลให้ราคาของเหรียญลดลงอย่างมากในตลอดปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ในระหว่างการฟ้องร้องทนายความคนหนึ่งได้ถอนตัวจากทั้งทีมกฎหมายของ SEC อย่างมีนัยสำคัญ

คดีของ Ripple จะสิ้นสุดลง

อัยการ Jeremy Hogan ซึ่งติดตามคดีดังกล่าวอย่างต่อเนื่องได้แบ่งปันความคิดเห็นของเขาบนหน้า Twitter โดยคาดว่าปัญหาทางกฎหมายระหว่าง SEC และ Ripple จะได้รับการแก้ไขภายในเดือนเมษายน 2022 ทั้งนี้ในบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ Brad Garlinghouse ก็ได้แสดงความคิดเห็นในเชิงเดียวกันว่าคดีจะจบลงในปี 2022 เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม Jake Chervinsky หัวหน้าฝ่ายนโยบายของสมาคมบล็อกเชนแห่งสหรัฐอเมริกา ได้ทวีตเพื่อตอบโต้ข้อคิดเห็นดังกล่าวใน Twitter เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า “Ripple เป็นคู่แข่งสุดหินของ SEC” ซึ่งไม่เพียงแค่ตกลงที่จะยุติข้อตกลงอย่างสันติเช่นเดียวกับบริษัทคริปโทเคอร์เรนซี่อื่น ๆ ที่ถูกฟ้องร้องก่อนหน้านี้