<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณธุรกรรมบนเครือข่าย Cardano พุ่งแซง Ethereum พร้อมค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่าถึง 500 เท่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กิจกรรมบนเครือข่ายของ Cardano ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้กระทั่งท่ามกลางช่วงขาลงของตลาดคริปโต โดยล่าสุดดูเหมือนว่าจะสามารถเอาชนะเครือข่ายสัญญา Smart contract รุ่นพี่อย่าง Ethereum ได้ในหลาย ๆ ด้าน

ข้อมูลล่าสุดที่ถูกแชร์โดยผู้ใช้ทวีต Cardano Daily บ่งชี้ให้เห็นว่า ปริมาณธุรกรรมการซื้อขายรายวันบนเครือข่าย Cardano นั้นได้พุ่งแตะระดับ 6.5 พันล้านดอลลาร์อย่างเป็นทางการ ซึ่งแซงหน้า Ethereum ที่มีปริมาณธุรกรรมอยู่ที่ 5.8 พันล้านดอลลาร์ ของเมื่อวันที่ 20 มกราคม

ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ แม้ว่าปริมาณธุรกรรมบนเครือข่ายของ Cardano จะสูงกว่า แต่มูลค่าดังกล่าวยังถูกคิดจากค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ต่ำกว่าคู่แข่งถึง 568 เท่าอีกด้วย โดยมีมูลค่าเพียง 76,500 ดอลลาร์เท่านั้นจากค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมทั้งหมด 6.5 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ ETH เรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมเป็นมูลค่าสูงถึง 38.6 ล้านดอลลาร์

เพื่อตอบสนองต่อข้อมูลที่จัดทำโดย Messari นาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวเสริมด้วยว่า “นี่ยังเพิ่งแค่เข้าสู่ช่วงต้นของยุค Basho เท่านั้น”

ปัจจุบัน Cardano มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 1.24 ดอลลาร์ ลดลง 8.25% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลง 2.55% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap