<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักซื้อ Bitcoin ในตำนาน Michael Saylor กล่าวว่าช่วงเวลาที่เหมาะกับในการลงทุน Bitcoin คือ ’ตลอดไป’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้งาน Twitter จำนวนมากได้ตอบสนองต่อการร่วงลงของราคา Bitcoin ที่ต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย โดยได้กวาดล้างมูลค่าของตลาด crypto ไปเกือบ 5 หมื่นล้านดอลลาร์แม้ว่าจะไม่มีข่าวด้านลบออกมาก็ตาม

Lark Davis หนึ่งในนักวิเคราะห์ crypto ชื่อดังที่มีผู้ติดตามเกือบ 1 ล้านคนได้ถาม follower ของเขาว่า “คุณกำลังซื้ออะไรจากการร่วงลงนี้?” หรือเราควรรอความชัดเจนที่ราคาสูงหรือต่ำกว่านี้? โดยผู้ใช้งานชาวฝรั่งเศสได้ตอบคำถามอย่างมีความสุขว่า “ผมยากจนเกินกว่าจะทำอะไรในตอนนี้”

ในขณะเดียวกัน Frank Sirianni III ได้ตอบกลับว่าเขาได้ยอมรับแนวโน้มนี้แล้วโดยที่ราคา BTC ตกลงทุกครั้งที่เขาซื้อ “ฉันเพิ่งยอมรับความจริง! หลังจากที่ฉันซื้อมันกลับถูกลง ตอนนี้ฉันสบายใจแล้ว” 

อีกทั้ง ผู้ใช้งาน Twitter นาม Sir Doge of the Coin และ Ananthu ได้แสดงความรู้สึกผ่านรูปภาพและ GIF ของ Meme สุดคลาสสิก

ทั้งนี้ Peter Shiff และผู้ติดตามของเขาไม่เสียโอกาสนี้ในการพูดคุยกับ BTC โดยคาดการณ์ว่า “การร่วงลงกว่า 10,000 ดอลลาร์ มีโอกาสเกิดขึ้นได้สูง”

Manuel Campbell สนับสนุน FUD ของ Shiff โดยทวีตว่าเขาคิดว่า Shiff ยังคงมองโลกในแง่ดีเกินไปกับการคาดการณ์นั้น

อย่างไรก็ตาม Bitcoiners ได้เรียกร้องให้ Shiff ชี้ให้เห็นว่าการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ของเขาไม่ถูกต้องจริง ๆ โดยมีบางรายออกมาบอกว่า “คุณคิดผิดทุกครั้ง!” 

ในขณะเดียวกัน Michael Saylor CEO ของ Microstrategy ก็ไม่พลาดโอกาสนี้ที่จะทิ้งคำพูดที่ชาญฉลาดของเขาสำหรับนักลงทุน BTC โดยได้กล่าวว่า 

“หากคุณกำลังจะลงทุนใน Bitcoin ช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ก็คือ 4 ปี กลาง ๆ ก็คือ 10 ปี และช่วงเวลาเหมาะสมก็คือตลอดไป!”

อย่างไรก็ตามในขณะที่ทุกคนตอบสนองด้วยระดับอารมณ์ที่แตกต่างกันเนื่องจากราคา Bitcoin ที่ผันผวนเป็นอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงมี HODLer ที่ไม่สะทกสะท้านโดยได้กล่าวว่า “ผมเพิ่งขับรถไป 2 ชั่วโมง และหันมาดูโทรศัพท์ ก็ได้เห็นว่า BTC ต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์แล้ว ซึ่งผมก็ได้แต่บอกว่า โอเค!”