<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fantom (FTM) ทำสถิติ TVL มูลค่าพุ่งทะลุ 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ แซงหน้า Binance Smart Chain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Fantom (FTM) ซึ่งเป็นเครือข่ายบล็อกเชนสัญญา Smart contract แบบ open-source ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ $1.226 หมื่นล้านดอลลาร์ ในมูลค่ารวมของเงินที่ถูกล็อค หรือ TVL โดย TVL ของ Fantom เพิ่มขึ้น 53% ในเวลาเพียงแค่สัปดาห์เดียว ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้ของแพลตฟอร์มกำลังลงทุนในโปรโตคอลจำนวนมากเพื่อรับรางวัลจากการ staking และ airdrop

อย่างไรก็ตามราคาของ Fantom นั้นมีมูลค่าร่วงลดลงเช่นเดียวกับเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ในตลาด โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ FTM มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $2.07 ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และปัจจุบันเหรียญมีมูลค่าตลาดรวม $5,275,486,940 อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ในแง่ของ TVL ตอนนี้ Fantom เป็นเครือข่าย DeFi ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 รองจาก Terra และเหนือกว่า Binance Smart Chain โดยปัจจุบัน BSC มี TVL อยู่ที่ 1.19 sหมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงกว่า 26% ในช่วงตลอดทั้งเดือน ในขณะที่ Ethereum มี TVL อยู่ที่ 1.16 แสนล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก defillama

ภายในระบบนิเวศของ Fantom โปรโตคอลทำงานร่วมกับแบบ Crosschain อย่าง Multichain (MULTI) นั้นติดโผอยู่นำมาเป็นอันดับหนึ่ง สำหรับแอปพลิเคชันที่มี TVL สูงสุด ซึ่ง ณ เวลาที่เผยแพร่คือ 7 พันล้านดอลลาร์ โดยกิจกรรมของ Multichain มีส่วนทำให้มูลค่าของ Terra เพิ่มขึ้นมากที่สุด

ที่มา : forkast.news