<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองกำลังฝ่ายค้านในรัสเซีย กล่าววิพากษ์วิจารณ์ข้อเสนอห้ามการขุดและการซื้อขาย Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองกำลังฝ่ายค้านในรัสเซียกำลังไม่พอใจข้อเสนอล่าสุดของรัฐบาลที่ได้มีการสั่งห้ามขุดและซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลภายในประเทศ 

ตามโพสต์ใน Telegram ล่าสุดเของวันที่ 20 และ 22 มกราคม นาย Leonid Volkovและนาย Pavel Durov ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในกองกำลังต่อต้านทางการเมืองของรัสเซียได้ร่วมกันเขียนประณามข้อเสนอของธนาคารกลางของรัสเซีย โดยระบุว่า ข้อเสนอดังกล่าวนั้นจะเป็นการขัดขวางการเติบโตและการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

“ธนาคารกลางรัสเซียได้เสนอให้มีการสั่งห้ามเข้าไปเกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซีโดยสิ้นเชิง ซึ่งการแบนดังกล่าวนี้จะทำให้นวัตกรรมบล็อกเชนจะถูกกำจัดออกไปอย่างหลีกเลี่ยงเมื่อรัฐบาลต้องการพยายามกำจัดกลุ่มผู้เล่นที่ไม่หวังดี” Durov กล่าว

ในขณะเดียวกัน Volkov ตั้งข้อสังเกตว่า การโจมตีไปที่ Crypto ของรัฐบาลนั้นเป็นปฏิบัติการณ์ช่วงชิงความได้เปรียบของกองกำลังความมั่นคงของรัสเซียในคาซัคสถาน เพื่อช่วยเพิ่มความสามารถให้กับรัฐบาล Tokaev ในการรักษาเหตุความไม่สงบของกลุ่มผู้ประท้วง

“‘การแบนสกุลเงินดิจิทัล’ นั้นเป็นเหมือนกับการสั่งห้ามการโอนเงินจากบุคคลหนึ่งไปยังอีกบุคคลหนึ่ง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้” Volkov กล่าวพร้อมเสริมด้วยว่า “พวกเขาเป็นเหมือนกับกลุ่ม ‘Luddism’ ที่มีการต่อต้านกับเครื่องจักรสิ่งทอเมื่อครั้งอดีต เมื่อเทคโนโลยีได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว”

ที่มา : theblockcrypto