<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple กล่าวว่า “ขณะนี้บริษัทมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งที่สุด แม้จะถูกฟ้องร้องคดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโพสต์ Twitter ล่าสุดของวันนี้ นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ได้ออกมากล่าวว่า “บริษัทมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา แม้จะกำลังเผชิญปัญหาทางด้านกฎหมายอยู่ก็ตาม”

Garlinghouse กล่าวต่อไปว่า บริษัทของเขามีสถานะทางการเงินมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ (ในธนาคาร) เมื่อเดือนที่แล้ว และในปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีที่แข็งแกร่งที่สุดของบริษัท

Ripple ตัดสัมพันธ์กับ Tetragon ด้วยการซื้อหุ้นคืนที่มูลค่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์

ย้อนกลับไปในปี 2019 Ripple มีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ประมาณ 9.8 พันล้านดอลลาร์ หลังจากบริษัทได้รับเงินทุนกว่า 200 ล้านดอลลาร์จากการระดมทุน Series C ที่นำโดย Tetragon Financial Group บริษัทด้านการลงทุนในประเทศอังกฤษ

แต่หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ได้ยื่นฟ้องร้องคดีกับ Ripple ในเดือนธันวาคม 2020 Tetragon ก็พยายามที่จะเรียกร้องขอเงินลงทุนคืน โดยขอให้ผู้พิพากษาสั่งระงับสินทรัพย์สภาพคล่องของ Ripple ไปจนกว่าหุ้น Series C จะสามารถถูกแลกคืนเป็นเงินสดได้

และปัจจุบัน Tetragon ได้ขายหุ้นคืนให้กับ Ripple แล้ว โดยหุ้นของบริษัทได้ถูกซื้อคืนในมูลค่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ นั่นหมายความว่าผู้จัดการสินทรัพย์ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนกับ Ripple ในช่วงแรกเป็นมูลค่าสูงถึง 50% เลยทีเดียว