<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตตัวหนึ่งมีราคาพุ่งกว่า 6,000% หลัง McDonald เรียกร้องให้ Tesla ยอมรับเป็นวิธีชำระเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ที่ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า McDonald ได้ยอมรับข้อเสนอของ Elon musk แต่มีข้อแม้ว่า “Tesla ต้องยอมรับเหรียญ Grimacecoin เป็นวิธีการชำระเงินเท่านั้น”

ดูเหมือนว่าการตอบสนองของยักษ์ใหญ่ด้านวงการอาหารฟาสต์ฟู้ดล่าสุดนั้น จะเป็นการเอาคืนที่ Elon musk พยายามบีบให้บริษัทต้องยอมรับเหรียญ Dogecoin ลูกรักของเขาเป็นวิธีการชำระเงิน

เรื่องราวนี้ยิ่งดุเด็ดเผ็ดมันส์มากขึ้นไปอีก เมื่อคู่แข่งคนสำคัญของ McDonald ได้ฉวยโอกาสนี้ในการทำคะแนน โดยออกมาบอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่า “พวกเขาเลือกอยู่ฝั่งเดียวกับทีม Dogecoin นะ แม้ McDonald จะไม่สนับสนุนก็ตาม”

เป็นสังเกตว่า BurgerKing เป็นผู้ที่สนับสนุน Dogecoin มาก่อนแล้ว นอกจากนี้ยังได้มีทำการตลาดกับเหรียญ Dogecoin ในสาขาบราซิลอีกด้วย

ทวีตของ McDonald ทำให้ราคาของเหรียญ GrimaceCoin พุ่งขึ้นกว่า 6,000%

การตอบสนองของ McDonald ที่เป็นเพียงแค่เรื่องตลก ดูเหมือนจะทำให้ราคาของเหรียญคริปโตบนบน Binance Smart Chain ที่เรียกว่า ‘GrimaceCoin’ มีราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยราคาของมันได้พุ่งขึ้นกว่า 6,000% ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการโต้ตอบระหว่าง Elon Musk และ McDonald บน Twitter

อย่างไรก็ตามเหรียญ GrimaceCoin นี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ McDonalds แต่อย่างใด ซึ่งผู้ใช้หลายรายต่าง ประณามเหรียญดังกล่าวว่า การหลอกลวงรูปแบบหนึ่ง นอกจากนี้การทำธุรกรรมของเหรียญแต่ละครั้งยังมีโมเดลของ Tokenomic ที่ผู้ซื้อและผู้ขายจะถูกเก็บค่าธรรมเนียมที่ 10% เพื่อนำมาเพิ่มให้กับระบบนิเศของเหรียญอีกด้วย ซึ่งถือเป็นกลไกเดียวกันที่เห็นในโปรเจกต์เหรียญ Safemoon ที่โด่งดังเมื่อครั้งอดีต ซึ่งเราเห็นแล้วว่า มันเป็นโมเดลที่ใช้ไม่ได้ผล

ที่มา : beincrypto