<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CFO ของ MicroStrategy กล่าวว่าบริษัทจะยังคงซื้อ Bitcoin ต่อไปในปีนี้ แม้ตลาดอยู่ในช่วงขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Phong Le ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ MicroStrategy กล่าวว่า บริษัทจะยังคงซื้อ Bitcoin ต่อไปเรื่อย ๆ แม้ว่าตลาดจะอยู่ในช่วงขาลงก็ตาม

ในระหว่างให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journal, Le กล่าวว่ายังไม่เป็นชัดเจนว่า บริษัทจะซื้อ Bitcoin มากกว่าปีที่แล้วหรือไม่ แต่บริษัทจะยังคงซื้อ Bitcoin ต่อไปเรื่อย ๆ ในปีนี้  โดยในวันที่ 29 ธันวาคม 2021 บริษัทได้ถือครอง Bitcoin อยู่ประมาณ 124,391 BTC ตามเอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ 

ในขณะเดียวกัน ก.ล.ต. ต้องการให้ MicroStrategy แก้ไขการเปิดเผยข้อมูลการถือครอง Bitcoin ที่จะยื่นต่อหน่วยงานในอนาคต โดยหน่วยงานกำกับดูหลักทรัพย์ได้ส่งจดหมายถึงบริษัทเพื่อขอให้สะท้อนความผันผวนของราคา Bitcoin ในการยื่นเอกสารครั้งถัดไป แทนที่จะใช้แนวทางปฏิบัติทางบัญชีเพื่อรายงานผลขาดทุนจากการด้อยค่าของ Bitcoin

Le เขียนจดหมายเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยอ้างว่า ผลขาดทุนจากการด้อยค่าอาจเบี่ยงเบนความสนใจจากผลประกอบการโดยรวมของบริษัท แม้ว่า MicroStrategy ได้ตกลงที่จะแก้ไขการเปิดเผยข้อมูลของตนและบอกกับ Wall Street Journal ว่า พวกเขาเข้าใจในมุมมองของ SEC แล้วก็ตาม

Le กล่าวว่า บริษัทไม่มีแผนที่จะขายการถือครอง Bitcoin และ กำลังมองหาวิธีอื่น ๆ ในการใช้ bitcoin เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทยังจะพิจารณาซื้อพันธบัตรที่หนุนด้วย bitcoin ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้อีกด้วย 

MicroStrategy จะเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสที่สี่ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์

ที่มา : theblockcrypto