<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกม NFT ขวัญใจสายซิ่ง CryptoCars ลือสนั่น ! อาจ Rugpull นักลงทุนเริ่มเครียด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้เกม NFT ขวัญใจสายซิ่งที่ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อ ‘Cryptocar’ หรือ ‘CCar’ มีหลาย ๆ ปัญหาเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหน้าเว็บไซต์ที่ไม่สามารถเข้าได้ หรือแม้แต่ช่องทางโซเซียลอย่าง Telegram ที่ถูกลบหายไป จนทำให้นักลงทุนเริ่มเครียดไปตาม ๆ กันว่า นี่อาจเป็นการ Rugpull ที่ Dev เกมแนว Play to earn ส่วนใหญ่มักใช้หลอกเอาเงินนักลงทุนในปัจจุบัน

ภายหลังจากที่มีปัญหาหลาย ๆ อย่างเกิดขึ้นผู้คนใน Community ก็พยายามร่วมด้วยช่วยกันค้นหาต้นตอว่า นี่เป็นการ Rugpull จริงหรือไม่ โดยล่าสุดมีมือดีสังเกตเห็นว่า เมื่อเวลาประมาณตี 3.40 นาทีของวันนี้ โพสต์ของผู้บริการตรวจสอบความปลอดภัยของสัญญา smart contract “Certik” ที่ช่วยยืนยันความน่าเชื่อถือให้กับเกม CryptoCar ได้หายไปอย่างไม่ทราบสาเหตุ

และต่อมาในเวลา 9 โมงเช้าของวันนี้ก็มีผู้คนจากชุมชน CCar ติดต่อไปยังทีม Certik เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบใด ๆ กลับมา โดยทีมงานบอกแค่เพียงว่ากำลังตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางตัวเกม CCAR ได้มีการโยกย้าย pool ไปยัง CCAR2 ดังนั้นนี่อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้โพสต์การตรวจสอบของ Certik เกิดความผิดพลาด และบังเอิญเป็นช่วงที่ telegram ของตัวเกมปิดตัวลงพอดี จึงทำให้ชุมชนมองว่านี่อาจเป็นการ Rugpull

ไม่เพียงเท่านั้นทาง Mod Discord ของ CCar ยังได้ออกมาชี้แจงว่า ไม่สามารถติดต่อกับ Dev. ได้ ส่งผลให้นักลงทุนเกิดอาการ Panic เทเหรียญหนีตายกันจ้าละหวั่น จนทำให้ราคา CCAR ดิ่งลงเหวมาเหลือ 0.4 บาทเท่านั้น

อย่างไรก็ดีเรื่องราวนี้ยังไม่ได้สรุปแน่ชัดว่าเป็น Rugpull จริง ๆ หรือไม่ เนื่องจากเว็บไซต์ของตัวเกมอย่าง cryptocars.me เข้าได้บ้าง เข้าไม่ได้บ้าง และแจ้งข้อความ Error ที่บ่งชี้อาจเป็นเพียงแค่เซิฟเวอร์ต้นทางมีปัญหาเท่านั้น ส่วนด้านเกมในเครือตัวอื่น ๆ อย่าง Cryptoplane และ CryptoGuard นั้นก็ยังคงเข้าได้ตามปกติ ซึ่งเราก็คงต้องรอดูการเคลื่อนไหวกันต่อไปว่าตัวเกม CCar จะสามารถคัมแบคกลับมาได้หรือไม่ หรือนี่จะเป็นการ Rugpull ครั้งใหญ่ของวงการ GameFi

ทั้งนี้นักลงทุนก็ควรศึกษาเกี่ยวกับ Gamefi และเกม NFT ให้ละเอียดก่อนการลงทุน และพึ่งระลึกไว้เสมอว่า การลงทุนทุกรูปแบบมีความเสี่ยงที่คุณอาจจะสูญเสียเงินลงทุนไปทั้งหมด และคาดว่าเรื่องราวนี้จะเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เตือนสติให้กับนักลงทุนทุกคน