<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์ม Defi “Qubit Finance” ถูกแฮ็กสูญเงินกว่า 2.7 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Qubit Finance จะกลายเป็นแพลตฟอร์ม Defi ตัวล่าสุดที่เพิ่งถูกโจมตีและสูญเงินไปเป็นจำนวนมหาศาล

ในช่วงเช้าของวันที่ 28 มกราคม ทีมงาน Qubit Finance ได้โพสต์ประกาศชี้แจงบน Twitter ว่ามีผู้ไม่หวังดีใช้ช่องโหว่ของโปรโตคอลในการ Mint เหรียญ WrapETH ขึ้นมาแบบไม่จำกัดบน Binance Smart Chain :

“แฮ็กเกอร์ได้ทำการ Mint เหรียญ xETH แบบไม่จำกัดบน BSC  ซึ่งขณะนี้ทีมกำลังทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านความปลอดภัยและเครือข่ายเพื่อค้นหาสาเหตุกันต่อไป”

PeckShield บริษัทผู้ให้บริการตรวจสอบสัญญา Smart contract และความปลอดภัยบนเครือข่ายบล็อกเชน ตั้งข้อสังเกตว่า :

“QBridge ของ @QubitFin ถูกแฮ็กและถูกใช้เป็นหลักประกันเพื่อสร้างเหรียญ xETH ขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ก่อนที่แฮ็กเกอร์จะโอนเงินออกจากกองทุนไปมูลค่าเกือบ 80 ล้านดอลลาร์”

การอัปเดตล่าสุดจากทีมโปรโตคอล DeFi ระบุว่า พวกเขายังคงติดตามผู้บุกรุกอย่างใกล้ชิดและตรวจสอบสินทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด พร้อมทั้งติดต่อไปยังแฮ็กเกอร์เพื่อเสนอเงินรางวัลเป็นการต่อรอง

จากข้อมูลของ BSCscan ในปัจจุบันพบว่า Address ของแฮกเกอร์รายนี้ถือครองเหรียญ Binance Coin อยู่เป็นจำนวนกว่า 206,809 BNB (79.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) ซึ่งถือเป็นเงินที่ขโมยมาจากแพลตฟอร์ม

หลังจากข่าวประกาศเริ่มแพร่สะพัดออกไป ราคาเหรียญ QBT ของ Qubit Finance ก็ได้ดิ่งร่วงลงทันทีกว่า 31% และในขณะนี้มีซื้อขายกันอยู่ที่จุดต่ำสุดตลอดกาลที่ 0.004 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 99.2% จากจุดสูงสุดตลอดกาลในเดือนกันยายนที่ 0.58 ดอลลาร์

ที่มา : beincrypto