<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอลซัลวาดอร์โต้กลับข้อเรียกร้องของ IMF ในการยกเลิกให้ Bitcoin มีสถานะเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alejandro Zelaya รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเอลซัลวาดอร์กล่าวว่า ประเทศจะไม่ยุติการสนับสนุน Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมาย

Zelaya กล่าวว่า “ไม่มีองค์กรระหว่างประเทศใดที่จะสามารถบังคับให้เราทำสิ่งใดได้” นอกจากนี้ เขายังปฏิบัติต่อข้อเรียกร้องดังกล่าวว่าเป็นการดูหมิ่นเอกราชของเอลซัลวาดอร์ โดยระบุว่า “ประเทศต่างๆ เป็นประเทศที่มีอำนาจอธิปไตย และพวกเขาตัดสินใจโดยอธิปไตยเกี่ยวกับนโยบายสาธารณะ”

แถลงการณ์ดังกล่าวปรากฎขึ้นทางสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น อ้างอิงตามรายงานจากแหล่งข่าวต่าง ๆ

IMF เรียกร้องให้เอลซัลวาดอร์ ยกเลิกให้ Bitcoin มีสถานะเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เรียกร้องให้เอลซัลวาดอร์ยุตินโยบายสนับสนุน Bitcoin เมื่อช่วงวันอังคารที่ผ่านมา โดยมีการระบุถึงความเสี่ยงต่อความมั่นคงทางการเงินและการคุ้มครองผู้บริโภค

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลเอลซัลวาดอร์ได้ปฏิเสธคำแนะนำของ IMF โดยระบุว่าการนำ Bitcoin มาใช้ได้ช่วยสนับสนุนการรวมบริการทางการเงินสำหรับผู้คนหลายล้านคน การนำ Bitcoin มาใช้พร้อมกับกระเป๋าเงิน Chivo ของประเทศนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการทางการเงินแก่บุคคลที่เข้าถึงธนาคารได้อย่างไร้ขีดจำกัด

ข่าวแถลงการณ์วันนี้เกิดขึ้นไม่นาน หลังจากประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ทำนายว่า “ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล” แม้ว่าประเทศจะขาดทุนจากการซื้อ Bitcoin ไป เมื่อเร็ว ๆ นี้

ที่มา : cryptobriefing