<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยวาระการประชุมของรัฐสภาอินเดียและร่างกฎหมายห้ามสินทรัพย์ดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการตีพิมพ์รายงานเมื่อวันจันทร์จาก Lok Sabha กลุ่มสถาบันวิจัยและฝึกอบรมรัฐสภาเพื่อประชาธิปไตยในรัฐบาลได้จัดฝึกอบรมภาคค่ำสำหรับผู้ร่างกฎหมายในวันพุธ เกี่ยวกับ crypto และผลกระทบต่อเศรษฐกิจอินเดีย นอกจากนี้ ปฏิทินธุรกิจทางกฎหมายสำหรับสภาผู้แทนราษฎรจะไม่ได้รวมร่างกฎหมายที่อาจห้าม Crypto ในประเทศอีกต่อไป

Cryptocurrency และระเบียบของร่างกฎหมายสกุลเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการเป็นหนึ่งใน 15 ร่างกฎหมายที่หน่วยงานของรัฐจะพิจารณาเมื่อมีการจัดประชุมช่วงงบประมาณ โดยข้อความที่ตีพิมพ์ก่อนหน้านี้ระบุว่า รัฐบาลอินเดียจะอนุญาตให้มีการใช้งานสกุลเงินคริปโตสำคัญ ๆ เท่านั้น เพื่อส่งเสริมเทคโนโลยีและการใช้งานสกุลเงินคริปโต ทั้งนี้ ประชาชนในอินเดียจะไม่สามารถทำธุรกรรมในสกุลเงินคริปโตส่วนใหญ่หากร่างฉบับดังกล่าวผ่านการอนุมัติออกมาเป็นกฎหมาย

กฎหมายที่เสนอได้ปรากฏขึ้นในวาระการประชุมรัฐสภาของประเทศหลายครั้ง นับตั้งแต่ศาลฎีกาอินเดียได้ยกเลิกคำสั่งห้าม crypto ในปี 2020 ซึ่งถูกกำหนดโดยธนาคารกลาง ธนาคารกลางอินเดียอาจเดินหน้าในเร็วๆ นี้ด้วยการทดลองใช้สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง ซึ่งเป็นรูปีดิจิทัล แต่ในขณะที่เผยแพร่ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ประกาศการทดสอบดำเนินการสำหรับ CBDC แต่อย่างใด

รายงานหลายฉบับจากสื่อท้องถิ่นแนะนำว่า ผู้ร่างกฎหมายบางคนในอินเดียกำลังมองหาแนวทางทางกฎหมายที่แตกต่างกันเพื่อจัดการกับตลาด crypto ที่กำลังเติบโต นับตั้งแต่การเสนอโครงการที่ไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายให้ดำเนินการในประเทศ ตลอดจนถึงการเก็บภาษีจากรายได้ของ crypto ที่แตกต่างกัน ในเดือนตุลาคม เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการคลังรายงานว่าได้พิจารณาใช้กรอบกฎหมายที่สามารถปฏิบัติกับ crypto ได้เหมือนสินค้าโภคภัณฑ์มากกว่าสกุลเงิน

การประชุมงบประมาณได้เริ่มต้นอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ โดยทั้งสองสภาในรัฐสภาอินเดียวางแผนที่จะประชุมแยกกันเพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของ COVID-19 และในหัวข้อเรื่องนี้คาดว่าจะดำเนินการประชุมต่อไปจนถึงเดือนพฤษภาคม

ที่มา : cointelegraph