<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

YouTuber ชื่อดังโกงเงินนักลงทุน Crypto กว่า 16 ล้านบาท ปฏิเสธที่จะคืน โดนด่าหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Paul ‘Ice Poseidon’ Denino สตรีมเมอร์หรือ YouTuber ชื่อดังกล่าวว่าเขาจะไม่ชดเชยนักลงทุนที่เข้าซื้อ cryptocurrency ของเขาหลังมีรายงานว่าเป็นสิ่งหลอกลวง

ทั้งนี้ Coffeezilla ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์นักสืบสวนการหลอกลวงออนไลน์เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2022 ได้เผยแพร่คลิปเสียงระหว่างพูดคุยกับ Poseidon ซึ่งเขายอมรับว่าเขาจะไม่จ่ายเงินคืนเพราะเขา “ไม่สนใจ” ว่าใครจะมองเขายังไงในการฉ้อโกง CxCoin จำนวน 500,000 โทเคน

“ความรับผิดชอบส่วนหนึ่งก็อยู่กับพวกเขาเหมือนกันที่ใส่อารมณ์มากเกินไป ผมสามารถคืนเงินให้ได้ซึ่งมันอยู่ในอำนาจของผม แต่ผมจะไม่ทำอย่างนั้นเด็ดขาดและจะไม่พูดอะไรอีก”

ในตอนแรก Coffeezilla ค้นพบกลโกงดังกล่าว หลังจากพบการร้องเรียนของจากบุคคลที่ลงทุนในเหรียญของ Poseidon หลายต่อหลายครั้ง หากใครยังไม่ทราบเหรียญดังกล่าวถูกออกแบบให้เป็นกลไกการให้ทิปสำหรับผู้สร้างเนื้อหาโดย Poseidon ได้นำเสนอโครงการระยะยาวเพื่อดึงดูดนักลงทุนจำนวนมากโดยมีมูลค่ากว่าครึ่งล้านดอลลาร์เลยทีเดียว ซึ่งภายหลังยังมีรายงานอีกว่าเขาใช้เงินนี้เพื่อซื้อรถ Tesla 

ยอมรับว่าถอนเหรียญออกจากสภาพคล่อง 

ในแถลงการณ์ที่แยกออกมา Poseidon ยังยอมรับว่าเขาถอนเงินออกจากกลุ่มสภาพคล่องของเหรียญประมาณ 300,000 ดอลลาร์ เนื่องจากมีผู้ถือครองเพียงไม่กี่ราย

เขายืนยันว่าในขณะที่ผลักดันเหรียญ เขามุ่งเน้นไปที่บุคคลที่มีความรู้ในการลงทุนคริปโตมาก่อน ในเวลาเดียวกัน Poseidon อ้างว่าเขาได้ดำเนินการตรวจสอบสถานะและเตือนผู้ติดตามของเขาเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency

อีกทั้งเขาอ้างว่ามี CxCoins ปลอมอยู่ในตลาดอยู่แล้ว ซึ่งเขายังเน้นว่าไม่มีการขโมยเงินใด ๆ และนักลงทุนรายแรก ๆ ก็ทำกำไรได้แล้ว 

“ฉันเตือนผู้คนก่อนเปิดตัวว่าเป็นสิ่งที่เสี่ยงและผันผวนอย่างยิ่ง แต่ยังมีบางคนที่ตกหลุมพรางด้วยการซื้อ cxCoins ปลอม และฉันก็คืนเงินให้พวกเขาด้วยความเมตตา” 

อย่างไรก็ตาม แม้จะยืนกรานอย่างหนักที่จะไม่คืนเงิน แต่โตกลงที่จะจ่ายคืนประมาณ 155,000 ดอลลาร์ให้กับกลุ่มสภาพคล่อง ที่น่าสนใจ Coffeezilla อ้างว่าการสอบสวนของเขาเปิดเผยว่าพบเห็นเพียง 47,000 ดอลลาร์เท่านั้น 

ดูวิดีโอแบบเต็ม: Famous Livestreamer Stole $500,000 From His Fans