<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวหน้าแผนกภาษีของอินเดียกล่าวว่า “การเก็บภาษี Crypto ไม่ได้ทำให้การเทรดถูกกฎหมาย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าคณะกรรมการกลางแผนกภาษีทางตรง (CBDT) ของอินเดียกล่าวว่า การประกาศเก็บภาษี Crypto 30% ครั้งล่าสุด ไม่ได้หมายความว่าการเทรด Crypto ในอินเดียจะถูกกฎหมาย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดียได้ประกาศเก็บภาษี 30% สำหรับการถือครอง Crypto ในช่วงงบประมาณ ทำให้เกิดพาดหัวข่าวมากมายในหัวข้อ “อินเดียกำลังทำให้คริปโตเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย” อย่างไรก็ตาม JB Mohapatra หัวหน้า CBDT มีความตั้งใจที่จะหักล้างความเชื่อผิด ๆ เหล่านี้

ในการแถลงข่าว Mohaptra กล่าวว่าการประกาศเก็บภาษี Crypto จะช่วยให้แผนกภาษีเงินได้ สามารถติดตามดูกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลในประเทศ นอกจากนี้เขายังเน้นย้ำว่าการจัดเก็บภาษีในตลาด crypto ที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่นั้นไม่ได้หมายความว่าจะทำให้การเทรดคริปโตในประเทศถูกกฎหมายเสมอไป เขากล่าวอธิบายว่า :

“การซื้อขาย Crypto หรือ การทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลไม่ได้ถูกกฎหมายหรือกลายเป็นเรื่องปกติ เพียงเพราะแค่คุณจ่ายภาษี”

หัวหน้าแผนกภาษีกล่าวเสริมว่า การเทรดคริปโตที่ถูกกฏหมายจะสามารถกำหนดได้ก็ต่อเมื่อ มีการนำเสนอกฏระเบียบที่ชัดเจนในรัฐสภา อย่างไรก็ตามเขาได้ระบุถึงสาเหตุเกี่ยวกับการประกาศจัดเก็บภาษีคริปโตในอินเดียเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า สิ่งนี้จะช่วยให้แผนกภาษีสามารถติดตามกิจกรรมที่ผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลได้ นอกจากนี้เขายังสนับสนุนให้กำกับดูแลตลาด Crypto เพื่อติดตามกระแสเงินไหลเข้าและออกจากระบบของสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย

ที่มา : cointelegraph