<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาหุ้น JTS พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ทะลุ 213 บาท ตอบรับกระแสลงทุนเหมืองขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าหุ้น “จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์” จะกลายหุ้นไทยที่ร้อนแรงมากที่สุดในนาทีนี้ โดยล่าสุดวันนี้ (3 ก.พ.2565) ราคาหุ้น JTS ได้ปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรง ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ทะลุระดับ 213 บาท เพิ่มขึ้น 22.50 บาท หรือ 11.81% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (2 ก.พ.) ด้วยมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ 320 ล้านบาท

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) กล่าวเปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้น JTS พุ่งขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ คาดว่ามีสาเหตุมาจากกระแสข่าวที่บริษัทเดินหน้าธุรกิจเหมืองขุด Bitcoin โดยราคาหุ้นได้เห็นการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 8,000% นับตั้งแต่ที่บริษัทได้ประกาศแผนจัดตั้งเหมืองขุด Bitcoin เมื่อช่วงต้นปี ที่ผ่านมา

นอกจากนี้นี้บริษัทยังมีแผนลงทุนเงินกว่า 98 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อเครื่องขุดเพิ่มเติมอีก 7,000 เครื่อง และคาดว่ารายได้จากธุรกิจการขุด Bitcoin จะคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 80% ของมูลค่าการซื้อขายรวมของบริษัทภายในสิ้นปี 2022

ด้วยราคาหุ้นที่พุ่งสูงขึ้นนี้ ทางโบรคเกอร์เตือนให้นักลงทุนเทรดด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากราคาหุ้นผันผวนแรง ส่งผลให้ปัจจุบันส่งผลให้อัตราส่วนราคาต่อกำไร (P/E) ของหุ้นนั้นพุ่งสูงเกินกว่า 800 เท่าไปแล้ว

อีกทั้งยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ต้องระวัง เช่น การขุด Bitcoin ในภาวะที่ราคาเหรียญผันผวนและมีแนวโน้มปรับตัวลง ค่าไฟฟ้าที่อยู่ในระดับสูง รวมถึงจุดคุ้มทุนและมูลค่าเหรียญที่ได้รับ เป็นต้น

ที่มาภาพ : ลิงก์