<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญ Dogecoin เรียกร้องให้ชุมชนหยุด ‘FUD’ ชี้อาจส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า การเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดของ Dogecoin ในช่วงปีที่ผ่านมานั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการสนับสนุนของชุมชนที่แข็งแกร่ง อย่างไรก็ตามหากชุมชนสามารถทำสิ่งนี้ได้ พวกเขาก็สามารถพังทำลายแบรนด์ให้ย่อยยับลงได้เช่นเดียวกัน ซึ่งนี่คือเหตุผลที่ Billy Markus ผู้ก่อตั้ง Dogecoin ตัดสินใจออกมากล่าวเตือนถึงเรื่องผลกระทบจากพฤติกรรมที่ไม่ดีในชุมชนที่อาจส่งผลต่อแบรนด์ของเหรียญ Dogecoin

ผู้ก่อตั้ง Bill Markus กล่าวถึงสิ่งนี้ในทวีตล่าสุด ซึ่งเขาได้กระตุ้นให้สมาชิกในชุมชนยึดมั่นในจุดประสงค์เริ่มต้นของแบรนด์ เขาเตือนว่า การนำพฤติกรรมที่ไม่ดีมาสู่ชุมชนจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ในระยะยาว ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเติบโตของ Dogecoin และราคาของมัน เนื่องจากไม่มีใครอยากร่วมงานกับชุมชนดังกล่าว

เนื่องจากการยอมรับเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยประคองให้โปรเจกต์เติบโต และสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ เราต้องแน่ใจว่า Dogecoin ยังคงดึงดูดนักลงทุนหน้าใหม่ รวมถึงแบรนด์ต่าง ๆ ที่ต้องการเข้ามามีส่วนร่วมกับมัน

นอกจากนี้แล้ว Markus ยังได้กล่าวถึงโฆษณาเกินจริงเกี่ยวกับความสำเร็จของเหรียญ Dogecoin แม้ว่าโดยพื้นฐานแล้ว Dogecoin จะมีจุดเริ่มต้นมาจากโฆษณาที่ถูกสร้างขึ้นจากมหาเศรษฐี Elon Musk เมื่อช่วงต้นปี 2021 ก็ตาม  

Dogecoin price chart from TradingView.com

อย่างไรก็ดี Markus ไม่เชื่อว่าสิ่งนี้จะยั่งยืนในระยะยาว และเขาได้เรียกร้องให้ชุมชน Dogecoin เปลี่ยนโมเดลจากการโฆษณาและมุ่งเน้นไปที่การสร้างบางสิ่งที่จะคงอยู่ตลอดไปแทน

ตามที่เขากล่าว สิ่งนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า โฆษณาเกินจริงไม่สามารถรักษาโปรเจกต์เอาไว้ได้ โดยเขาชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ราคาร่วงลดลงจากสูงสุดตลอดกาล

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Dogecoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.13 ดอลลาร์ ลดลง 1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : bitcoinist