<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Wallet เก็บเหรียญ Cardano พุ่งทะลุเหนือ 3 ล้านหน่วย สิ่งนี้บ่งบอกอะไรเกี่ยวกับเครือข่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเติบโตของ Cardano ที่สูงขึ้นอย่างมากในปีที่ผ่านมา มีความเกี่ยวข้องกับจำนวน Wallet เหรียญ ADA ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมารายงานพบว่าจำนวนตัวเลขกระเป๋าเก็บเหรียญ ADA นั้นทะลุ 3 ล้านใบเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น 10 วัน จำนวนกระเป๋าเงิน ADA ยังมีอยู่ทั้งหมด 2.5 ล้านใบเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตมากถึง 500,000 ใบในช่วงเวลาสั้น ๆ หรือถือเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 20.1% ด้วยกัน

กระเป๋าเงินทั้งหมดในเครือข่าย Cardano ที่มา: Cardano Blockchain Insights

การเติบโตของกระเป๋าเงิน Cardano

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จำนวนเจ้าของกระเป๋าเงิน Cardano เพิ่มขึ้น 1,200% จาก 190,000 ใบในวันคริสต์มาส 2020 เป็น 2.5 ล้านคนในวันที่ 24 ธันวาคม 2021 และข้อมูลล่าสุดชี้ให้เห็นว่า Cardano จะไม่ชะลอตัวลงในเร็ว ๆ นี้

การที่จำนวนตัวเลข Wallet พุ่งแตะ 3 ล้านหน่วยนั้นแสดงให้เห็นถึงเครือข่ายมีการเติบโตและได้รับแรงสนับสนุนหลลังการอัปเดตมากมาย โดย ADA ปีนขึ้นเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับหกของโลกตามมูลค่าตลาด 

การอัปเดตเครือข่าย ADA

ทั้งนี้ในระหว่างที่กระเป๋าเงิน ADA เติบโตอย่างต่อเนื่องจำนวน smart contract เองก็เพิ่มขึ้นกว่า 116 สัญญาเช่นเดียวกันซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดเท่าที่เคยมีมา หลังจากที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 27 มกราคม จำนวน smart contract นั้นพุ่งทะลุ 1,000 สัญญาเป็นที่เรียบร้อย

เนื่องจากการอัปเดต Alonzo ในเดือนกันยายน 2021 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเพิ่มความสามารถของ smart contract  พร้อมด้วยการปรับปรุงความสามารถในการปรับขนาดและความเร็วของ ADA สิ่งนี้ยังส่งผลต่อโหลดบล็อกเชนของ Cardano ซึ่งยังคงสูงกว่า 90% เป็นเวลานานกว่าหนึ่งสัปดาห์

ล่าสุด Meld ซึ่งเป็นโปรโตคอลทางการเงินแบบกระจายอำนาจใหม่ (DeFi) ได้เปิดตัวบนบล็อกเชนของ Cardano และได้มีจำนวนโทเคนถูก stake มากกว่า 100 ล้านโทเคนภายใต้ชื่อ MELD ภายในเวลาเพียงสามวันหลังจากเปิดตัว

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Cardano ซื้อขายที่ 1.07 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.47% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ 3.56% ในช่วง 7 วันก่อนหน้า ตามข้อมูลของ CoinMarketCap