<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย เกาหลีเหนือให้ทุนสนับสนุนโครงการนิวเคลียร์ ด้วยเงินที่ได้จากการแฮ็ค Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกาหลีเหนือได้ให้เงินทุนสนับสนุนโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธ ด้วยผลกำไรที่ได้จากการแฮ็คเว็บเทรด Crypto ทั่วโลกเมื่อปีที่แล้ว

“สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีได้ขโมยเงินมูลค่ามากกว่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในระหว่างปี 2020 ถึงช่วงกลางปี ​​2021 จากกระดานแลกเปลี่ยน Cryptocurrency อย่างน้อยสามแห่งในอเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย” Reuters อ้างถึงรายงานที่เป็นความลับของสหประชาชาติ (UN)

รายงานที่ส่งไปยังสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) เมื่อเย็นวันศุกร์ ระบุว่าอาชญากรทางไซเบอร์ที่มีความเกี่ยวข้องกับเกาหลีเหนือได้โจมตีไปยังกระดานแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลเมื่อปีที่แล้ว

Chainalysis บริษัทนิติวิทยาศาสตร์ด้าน Blockchain เปิดเผยข้อมูลเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า แฮ็กเกอร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจากเกาหลีเหนือได้ขโมย cryptocurrency มูลค่าเกือบ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากการโจมตีทางไซเบอร์อย่างน้อย 7 ครั้งในปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามรายงานของ U.N. ตัวเลขได้มีการประเมินตัวเลขที่มากขึ้น โดยระบุว่าเกาหลีเหนือสามารถระดมเงินทุนได้อย่างน้อย 2 พันล้านดอลลาร์จากการโจมตีทางไซเบอร์ในปี 2019 เพื่อใช้ในการพัฒนาอาวุธที่มีอำนาจทำลายล้างสูงอย่าง นิวเคลียร์และขีปนาวุธ

ในเดือนมกราคมเกาหลีเหนือได้ดำเนินการปล่อยขีปนาวุธนำวิถีทั้งหมด 9 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นการปล่อยขีปนาวุธจำนวนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ภายใน 1เดือน

ที่มา : forkast.news