<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Mining ETF ของ Valkyrie “WGMI” ได้รับการอนุมัติให้ซื้อขายบน Nasdaq แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทจัดการสินทรัพย์คริปโตชื่อดังระดับโลก Valkyrie ล่าสุดได้รับการอนุมัติให้เปิดตัวกองทุน Bitcoin Mining ETF ตัวใหม่แล้ว โดยจะเปิดให้มีการซื้อขายกันที่ตลาดหุ้น Nasdaq ในวันนี้

กองทุน ETF ตัวใหม่ของ Valkyrie นั้นมีชื่อสัญลักษณ์ว่า ‘WGMI‘ และจะเริ่มเปิดให้มีการซื้อขายที่ตลาด Nasdaq ในวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ 

ในขั้นต้น Valkyrie กำหนดว่าจะลงทุนเงินอย่างน้อย 80% ของสินทรัพย์สุทธิในบริษัทที่ได้รับผลกำไรขั้นต่ำ 50% จากการขุด Bitcoin ใน ETF ส่วนที่เหลืออีก 20% ของสินทรัพย์สุทธิจะถูกจัดสรรให้กับบริษัทที่ถือ “สินทรัพย์ส่วนใหญ่” ใน Bitcoin และ Crypto ETF โดยจะมีอัตราส่วนค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 0.75%

WGMI ถือว่าเป็นกองทุน Bitcoin ETF ตัวที่ 3 ที่ Valkyrie ได้รับการอนุมัติ รองจาก Bitcoin Futures ETF และ Balance Sheet Opportunities ETF ซึ่งถือเป็นกองทุน ETF ที่บริษัทมี่การ “ลงทุนโดยตรงหรือโดยอ้อมต่อ bitcoin”

การลงทุนโดยอ้อมในบริษัท Bitcoin Mining 5 อันดับแรกของ WGMI (จะมีการจัดสรรเงินลงทุน 8% ถึง 10%) ให้แก่ Argo Blockchain (ARBK), Bitfarms (BITF), Cleanspark (CLSK), Hive Blockchain (HIVE) และ Stronghold Digital Mining (SDIG) และจะมีการจัดสรรเงินลงทุนทั้งหมดอีก 4% ให้แก่ Marathon Digital (MARA), Bit Digital (BTBT) และ Digihost Technology (DGHI)

Valkyrie ตั้งข้อสังเกตว่า เหมืองขุดในกลุ่มกองทุนได้มีการใช้พลังงานหมุนเวียนอยู่ที่ประมาณ 77% เมื่อเทียบกับการใช้พลังงานหมุนเวียนโดยเฉลี่ยทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาที่ 31%

ที่มา : newsbtc , theblockcrypto