<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับ ! หนุ่มหัวหมอลักลอบใช้ไฟหลวงขุด Bitcoin ฟรี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 นายรณชัย อาสนพรรณ พนักงานช่างระดับ 7 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบ้านหัวหมอ ในข้อหาลักลอบใช้กระแสไฟฟ้า โดยพบกับนายระวี อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน ออกมาเซ็นต์รับทราบข้อหา

นายระวี  ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง แต่ภายหลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ตกงานมาเกือบ 1 ปี ไม่มีงานทำ ประกอบกับแฟนก็มาทิ้งอีก จึงทำให้เกิดความเครียดเพราะไม่มีรายได้ เลยคิดแผนที่จะผ่อนอาคารพาณิชย์แห่งนี้ แล้วทำเป็นห้องแอร์ ติดตั้งเครื่องขุด Bitcoin 2 เครื่อง เพื่อทำการขุด Bitcoin สร้างรายได้ หวังจะรวยทางลัด หลังจากนั้นเมื่อเดือนธันวาคม 64 ได้ว่าจ้างช่างแอร์มาทำการตัดสายนิวตรอน เพื่อที่จะได้ใช้ไฟฟ้าฟรีในการขุดบิตคอยน์ ก่อนที่จะถูกจับดำเนินคดีในที่สุด

สำหรับวิธีในการลักลอบใช้ไฟหลวงนั้น นายรณชัยเปิดเผยว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นครราชสีมา ได้ทำการตรวจวัดค่าไฟมิเตอร์ไฟฟ้า และพบว่าบ้านหลังนี้มีความผิดปกติ เนื่องจากติดมิเตอร์ไฟฟ้า 15 แอมป์ ซึ่งปกติบ้านหลังนี้เคยใช้ไฟฟ้าเดือนละ 2,000-3,000 บาท แต่หลายเดือนมานี้ พบว่าใช้ไฟฟ้าเหลือแค่เดือนละ 100 กว่าบาทเท่านั้น จึงได้นำอุปกรณ์มาตรวจสอบพบว่า มีการลักลอบตัดสายนิวตรอน ทำให้มีกระแสไฟเข้า 33.98 แอมป์ แต่กระแสไฟออกแค่ 0.38 แอมป์ โดยกระแสไฟฟ้าหายไปจากความเป็นจริงถึง 34.18 แอมป์ จึงได้แจ้งความดำเนินคดีเจ้าของบ้าน

จับหนุ่มหัวหมอ แอบต่อสายตรงใช้ไฟฟ้าฟรี ขุดเหรียญ "บิตคอยน์" หวังรวยทางลัด

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาลักลอบดัดแปลงใช้กระแสไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีโทษปรับ 34,500 บาท และเจ้าหน้าที่ขอเตือนไปยังประชาชนที่แอบลักลอบใช้กระแสไฟฟ้าว่า อย่าได้หาทำ เพราะจะมีโทษปรับขั้นต่ำ 12,000 บาท แทนที่รัฐจะได้เงินค่าไฟฟ้าไปพัฒนาประเทศ กลับต้องมาสูญเสียโอกาสจากการขาดรายได้ในลักษณะนี้

ที่มารูปภาพ : ลิงก์

ที่มา : ลิงก์