<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Polygon ระดมทุนเงินได้กว่า 1.4 หมื่นล้านบาท นำโดย SoftBank และอื่น ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Polygon สามารถระดมทุนเงินได้กว่า 450 ล้านดอลลาร์ในรอบ Tokensale โดยมี Sequoia Capital India เป็นผู้นำการระดมทุนในรอบนี้ ร่วมกับนักลงทุนรายอื่น ๆ ที่เข้าร่วมมากกว่า 40 ราย รวมถึง SoftBank Vision Fund 2, Tiger Global, Alan Howard, Kevin O’Leary, Galaxy Digital, Sino Global Capital, Alameda Research, Digital Currency Group, Accel, Union Square Ventures, และ Dragonfly Capital

นักลงทุนทุกคนจะได้รับเหรียญ MATIC ของ Polygon ในราคาส่วนลด แต่ทว่า Sandeep Nailwal ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดในส่วนนี้ ราคาปัจจุบันของ MATIC อยู่ที่ประมาณ $2 เพิ่มขึ้น 16% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลของ CoinGecko

ด้วยเงินทุนใหม่ที่โปรเจกต์ได้รับมา Polygon วางแผนที่จะจัดสรรเงิน 100 ล้านดอลลาร์ให้กับกองทุนระบบนิเวศและ 10 ล้านดอลลาร์ให้กับผลิตภัณฑ์การปรับขนาดต่าง ๆ รวมถึง Hermez, Miden, Zero และ Nightfall ในทุก ๆ ปี Nailwal กล่าว 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Polygon มุ่งมั่นที่จะลงทุนเงินมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ในความพยายามในการปรับขนาดที่เกี่ยวข้องกับการรวม ZK-rollup และตั้งแต่นั้นมาก็ได้ประกาศการเข้าซื้อกิจการสองครั้งมูลค่า 650 ล้านดอลลาร์ โดย Mir และ Hermez Nailwal กล่าวว่า เงินทุนนี้จะช่วยให้ Polygon สามารถรวมความพยายามในการปรับขนาด Ethereum และเพิ่มผู้ใช้นับพันล้านคนบน Ethereum ต่อไป

นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2017 Polygon ได้เติบโตอย่างมหาศาลในระบบนิเวศ เห็นได้จาก dApp จำนวนกว่า 7,000 รายการที่กำลังถูกสร้างขึ้นบน Polygon พร้อมด้วยพาร์ทเนอร์รายใหญ่ ได้แก่ Aave, OpenSea, Lazy.com ของ Mark Cuban และ Dolce & Gabbana สำหรับความพยายามในภาค NFT

Shailesh Lakhani, MD จาก Sequoia Capital India กล่าวว่า ” Polygon แพลตฟอร์มทางเลือกในสร้างบนบล็อกเชนในปัจจุบัน “นักพัฒนาหลายพันรายในแอปพลิเคชันต่างเลือกใช้ Polygon ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขนาดที่สมบูรณ์แบบสำหรับระบบนิเวศ Ethereum” 

ที่มา : theblockcrypto