<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัสเซียเตรียมเสนอร่างกฎหมายควบคุม Crypto ภายในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลรัสเซียซึ่งกำลังมีการอภิปรายกันอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอนาคตของสกุลเงินดิจิทัลแบบกระจายอำนาจในรัสเซีย และคาดว่าจะเสนอร่างกฎหมายคริปโตพิจารณาเข้าสู่ทางรัฐสภาภายในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

การนำเสนอร่างกฏหมายสำหรับการควบคุม Crypto ได้รับการเปิดเผยในบันทึกจากการประชุมที่ดำเนินการที่ทำเนียบขาวในมอสโกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อ้างอิงตามหนังสือพิมพ์ธุรกิจของรัสเซีย Kommersant.ru

รัฐบาลของรัสเซียเดินหน้าร่างกฎหมายคริปโต

ร่างกฎหมายคาดว่าจะมีการร่างกฏใหม่เพื่อเข้าควบคุมตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ภายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งการร่างกฎหมายฉบับนี้มีทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยที่ฝ่ายไม่เห็นด้วยนั้นประกอบไปด้วยธนาคารกลางของรัสเซียกับหน่วยงานรัฐบางแห่งที่กังวลเกี่ยวกับอนาคตสินทรัพย์ดิจิทัลที่อาจเข้ามามีอิทธิพลต่อระบบการเงินในประเทศรัสเซีย

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นหลังจากที่ทางด้าน Vladimir Putin ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซียได้มีการเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐทำการศึกษาการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ และทางด้าน Dmitry Chernyshenko รองนายกรัฐมนตรีได้มีการลงนามเห็นชอบในร่างกฎหมายดังกล่าวมากกว่าที่จะคิดเรื่องสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซี่โดยเด็ดขาด

รายงานระบุว่า ร่างกฎหมายฉบับนี้ได้มีการร่างขึ้นมาโดยตัวแทนจากทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการพัฒนาดิจิทัล, หน่วยงานเฝ้าระวังทางด้านการเงินและภาษี และมีตัวแทนจากทางธนาคารกลางของประเทศรัสเซียและเจ้าหน้าที่หน่วยงานทางด้านความมั่นคงและอัยการสูงสุดเข้ามามีส่วนร่วมในร่างกฎหมายฉบับนี้ด้วย

หากผ่านร่างกฏหมายฉบับนี้ผ่าน ชาวรัสเซียที่เป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลจะสามารถดำเนินการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลได้เช่นเดียวกับสินทรัพย์เพื่อการลงทุนอื่น ๆ เช่น การทำธุรกรรมผ่านธนาคารรัสเซีย และการจ่ายภาษี แต่ทั้งหมดนี้จะอยู่ภายใต้การจับตาของรัฐบาล 

ที่มา : finbold