<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอมแล้ว ! รัฐบาลรัสเซียและธนาคารกลางเตรียมปฏิบัติต่อ Bitcoin เป็นเหมือน “สกุลเงิน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลรัสเซียและธนาคารกลางได้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับในการเสนอร่างกฏหมายควบคุม Cryptocurrency อ้างอิงตามประกาศเมื่อวันอังคาร

รัฐบาลรัสเซียและธนาคารกลางกำลังจะเสนอร่างกฎหมายเพื่อกำหนดให้ Cryptocurrency ถูกจัดประเภทเป็น “เหมือนกับสกุลเงิน” แทนที่จะเป็นสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล ซึ่งจะมีประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้

อย่างไรก็ดีสำนักข่าวท้องถิ่น Kommersant ตั้งข้อสังเกตว่า สกุลเงินดิจิทัลจะสามารถใช้งานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายในรัสเซียก็ต่อเมื่อมีการทำธุรกรรมผ่านระบบธนาคารหรือตัวกลางที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

นอกจากนี้รายงานยังย้ำเตือนด้วยว่า การทำธุรกรรมคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ที่มีมูลค่ามากกว่า 600,000 รูเบิล (ประมาณ 8,000 ดอลลาร์) ขึ้นไปจะต้องมีการชี้แจงต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และหากฝ่าฝืนจะถือเป็นการกระทำความผิดทางอาญา

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากที่ทางรัฐบาลรัสเซียได้มีการพิจารณาหารือเกี่ยวกับวิธีการควบคุมสกุลเงินดิจิทัล แม้จะยังไม่ชัดเจนว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะมีผลต่อธุรกิจและพลเมืองในรัสเซียอย่างไร แต่ดูเหมือนว่าประเทศจะเริ่มมีท่าทีที่เป็นมิตรกับสกุลดิจิทัลมากขึ้นแล้ว

ที่มา : cointelegraph