<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano (ADA) ประสบความสำเร็จไปอีกขั้น หลังมียอดธุรกรรมบนเครือข่ายทะลุ 30 ล้านรายการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano (ADA) ประสบความสำเร็จไปอีกขั้น หลังจากเครือข่ายมียอดการทำธุรกรรมเฉลี่ยต่อวันพุ่งแตะระดับ 30 ล้านรายการเป็นครั้งแรก ซึ่งเกิดขึ้นไม่นานหลังจากจำนวนสัญญา Smart contract ทีบนเครือข่ายได้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นแตะระดับ 1,000 สัญญา

ตามข้อมูลเชิงลึกที่แสดงบน Data Studio ของ Google เครือข่าย Cardano มียอดประมวลผลธุรกรรมอยู่ที่มากกว่า 30.4 ล้านรายการ ในทำนองเดียวกันจำนวน Address ที่ใช้งานบนเครือข่ายเฉลี่ยรายวันก็ได้เพิ่มสูงขึ้นอยู่ที่ระหว่าง 150,000 ถึง 200,000 Address

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 8 วันแรกของเดือนกุมภาพันธ์เครือข่าย Cardano มีจำนวนธุรกรรมเพิ่มสูงขึ้นเกือบ 900,000 รายการเลยทีเดียว

เมื่อช่วงต้นปีนี้ ราคาของ ADA ได้ปรับตัวพุ่งสูงขึ้นต้อนรับการมาของ Hardfork Alonzo  ซึ่งเป็นการนำเอาสัญญา Smart contract มาปรับใช้บนเครือข่ายและช่วยบล็อคเชนของ Cardano ให้สามารถแข่งขันได้กับเชนชั้นนำอื่น ๆ รวมถึง  Binance Smart Chain (BSC), Ethereum (ETH) และ Solana (SOL) 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเหรียญคริปโตบางส่วนจะเริ่มมีการฟื้นตัวกลับมาบ้างแล้ว ประกอบกับกิจกรรมบนเครือข่ายของ Cardano ที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ แต่ถึงกระนั้นข้อมูลจาก CryptoCompare แสดงให้เห็นแล้วว่าราคาของ ADA กลับยังคงนิ่งไม่มีการเคลื่อนไหว โดยในขณะเขียนรายงานอยู่นี้ ADA การซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $1.18 ดอลลาร์ ลดลง 0.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap