<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดความสำเร็จครั้งใหม่ของ Cardano จะช่วยเป็นแรงผลักดันให้ราคาเหรียญพุ่งแตะ $1.5

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano ยังคงพยายามดิ้นรนอย่างหนักเพื่อฟื้นตัวกลับขึ้นมาเป็นช่วงขาขึ้นอีกครั้ง หลังจากเหรียญได้มีการปรับราคาลดลงเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา จนทำให้ราคาของมันร่วงลงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับต่ำกว่า 1 ดอลลาร์

แม้ว่าปัจจุบันราคาของ ADA จะสามารถฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้แล้วบางส่วน แต่ถึงกระนั้นราคาเหรียญขวัญใจนักลงทุนก็ยังคงอยู่ห่างไกลจากจุดสูงสุดตลอดกาลกว่า 50% และด้วยโมเมนตัมที่ค่อนข้างต่ำ ทำให้ ADA มีเส้นทางการต่อสู้ที่ค่อนข้างยากลำบากสำหรับการคัมแบคกลับมาที่ระดับ $1.20 อีกครั้ง

Cardano มียอดธุรกรรมบนเครือข่ายทะลุ 30 ล้านรายการ

Cardano (ADA) ประสบความสำเร็จไปอีกขั้น หลังจากเครือข่ายมียอดการทำธุรกรรมเฉลี่ยต่อวันพุ่งแตะระดับ 30 ล้านรายการเป็นครั้งแรก ซึ่งเกิดขึ้นไม่นานหลังจากจำนวนสัญญา Smart contract บนเครือข่ายได้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นแตะระดับ 1,000 สัญญา

เหตุการณ์ที่สำคัญนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ IOG ผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง Cardano ได้ประกาศการอัพเดตพารามิเตอร์ใหม่ที่ช่วยปรับเพิ่มขนาดบล็อกขึ้นอีก 8KB ทำให้ขนาดบล็อกโดยรวมเพิ่มขึ้นเป็น 80KB 

ด้วยการอัปเดตนี้ จำนวนธุรกรรมบนเครือข่ายในแต่ละวันจึงเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยนับตั้งแต่การประกาศเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ Cardano ก็ได้เห็นธุรกรรมเพิ่มขึ้นกว่า 895,000 รายการ

การตอบสนองด้านราคา

แม้ว่าราคา ADA จะไม่ได้มีช่วงเวลาที่ดีที่สุดในระยะที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากทำจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ $3 ราคาของเหรียญก็ได้ร่วงกลับลงมาอยู่ที่จุดต่ำสุดในรอบ 6 เดือน อย่างไรก็ตามด้วยแนวโน้มการฟื้นตัวของตลาด ADA ค่อย ๆ เคลื่อนตัวกลับไปสู่มูลค่าเดิมอย่างมีนัยสำคัญ

หลังจากที่ ADA มีการซื้อขายในลักษณะ Sideway มาเป็นเวลายาวนานอยู่ที่ระหว่างราคา $0.9 ถึง $1.10 ในที่สุดราคาของมันก็เบรคทะลุเหนือระดับแนวต้านสำคัญที่ $1.20 ได้สำเร็จ ซึ่งนักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่า หาก ADA สามารถผ่านระดับแนวต้านนี้ไปได้ แนวต้านถัดไปนั้นจะรออยู่ที่ประมาณ $1.55-$1.65

กราฟราคา Cardano (ADA) จาก TradingView.com

ที่มา : newsbtc