<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานใหม่คาด Cardano จะครองตลาดในฐานะผู้นำ Blockchain เลเยอร์ 1 ที่รองรับผู้ใช้งานกว่าพันล้านคน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การพัฒนาบล็อคเชนของ Cardano มีโอกาสที่น่าตื่นเต้นมากมายรออยู่ในปีนี้ และบางส่วนถูกนำมาตีแพร่ในรายงานใหม่ของ Kraken ซึ่งเป็นเว็ปเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลกที่ได้ชี้ให้เห็นถึงการเติบโตของเครือข่ายขนาดใหญ่และเหตุการณ์สำคัญที่ Cardano ได้ลุล่วงไปแล้ว โดยรายงานดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าบล็อคเชนรูปแบบ Proof-of-stake (PoS) นั้นเป็นหนึ่งในคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดในวงการบล็อคเชนเลเยอร์ 1

ตามรายงาน Kraken Intelligence ฉบับล่าสุดของเดือนกุมภาพันธ์ Kraken ได้มุ่งเน้นไปที่เรื่องของเครือข่ายบล็อคเชนแบบ Proof-of-stake ที่ใหญ่ที่สุดในตลาด crypto โดยรายงานมีชื่อหัวข้อเรื่องว่า “Cardano : การออกแบบแพลตฟอร์มสัญญา Smart contract ยุคใหม่”

“มูลค่าของ Cardano ได้ชี้นำการพัฒนาและการตัดสินใจออกแบบของโปรเจกต์อย่างเห็นได้ชัด และด้วยเหตุนี้ บล็อกเชนจึงดูเหมือนว่าได้รับการออกแบบโดยมีวัตถุประสงค์และมาตรฐานในการจัดหาโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินแบบกระจายศูนย์ทั่วโลก แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การมอบประสบการณ์ Web3 เพียงอย่างเดียว” Kraken ตั้งข้อสังเกต

Image

เพื่อสนับสนุนสิ่งนี้ Kraken ชี้ให้เห็นว่า Cardano เป็นหนึ่งในเครือข่ายบล็อคเชนที่มีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งเกิดขึ้นในยุคของการเสนอขายเหรียญระดมเริ่มต้น ( ICO) ของตลาดคริปโต

Cardano ยังคงดำเนินการตามโร้ดแมพ แม้ว่าบางครั้งอาจมีความล่าช้าเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เมื่อพวกเขานำผลิตภัณฑ์มาเปิดตัวออกสู่ในตลาด บล็อคเชนของ Cardano นั้นจะเป็นไปตามความคาดหวังเสมอ โดยมุ่งเน้นไปที่ “การกำกับดูแลชุมชน การประเมินคุณภาพของงานวิจัย และการรับประกันภาษาโปรแกรมมิ่ง” ที่ฉายแววโดดเด่นอยู่เสมอ

Kraken Intelligence เน้นย้ำว่า Cardano อยู่ในแนวทางที่ดีในการนำวิสัยทัศน์มาสู่ผู้คน 2 พันล้านคน หากโปรเจกต์ยังคงดำเนินต่อไปในเส้นทางการพัฒนา

Cardano ได้สร้างความร่วมมือกับรัฐบาลหลายแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแอฟริกา การเติบโตของเครือข่ายจำนวนมากยังคงถูกบันทึกไว้ทั้งบนเครือข่ายและนอกเครือข่าย Cardano ปัจจัยขับเคลื่อนหลักประการหนึ่งในการเติบโตของเครือข่ายคือระบบนิเวศของเว็บ 3 ที่กำลังเติบโต ซึ่งกำลังได้รับการพัฒนาและใช้งานแพลตฟอร์มสัญญา Plutus smart contracts อันเป็นเอกลักษณ์ของ Cardano

ตามที่ระบุไว้ในโร้ดแมพของ Cardano , ในปีนี้โปรเจกต์มีลิสต์รายการการพัฒนา กิจกรรม และการอัพเกรดที่จะนำความสามารถในการปรับขนาดมาสู่เครือข่าย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุค Basho

สิ่งเหล่านี้ยังรวมถึง Hydra ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขนาดเลเยอร์ 2 ที่จะทำให้การชำระเงินระดับไมโครมีความเป็นไปได้ นอกจากนี้ยังมี Milkomeda ที่จะทำให้ Cardano cross-chain ทำงานร่วมกันได้กับ EVM blockchains และการเปิดตัวโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับนักพัฒนา ทั้งหมดนี้ทำให้ Kraken คาดการณ์ว่า “หากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ในปี 2022 อาจเป็นปีที่น่าตื่นเต้นสำหรับ Cardano”

ที่มา : zycrypto