<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple จับมือ Digital Euro Association (DEA) ร่วมพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Digital Euro Association (DEA) ได้ประกาศร่วมมือกับ Ripple ในฐานะพันธมิตรสนับสนุน เพื่อร่วมกันทำงานเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDCs)

Ripple หนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำด้านบล็อกเชนระดับองค์กรและโซลูชั่นคริปโต ได้ร่วมมือกับธนาคารกลางของภูฏาน เพื่อช่วยดำเนินการนำร่องโปรเจกต์ CBDC อีกทั้งยังเป็นสมาชิกของมูลนิธิ Digital Pound Foundation ที่ยังคงขยายความพยายามไปยัง CBDC ทั่วโลกต่อไป ความร่วมมือของ DEA กับ Ripple ในครั้งนี้จะเป็นความพยายามในด้านการศึกษาร่วมกันเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลและการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ต่าง ๆ

Jonas Gross ประธาน DEA กล่าวว่า :

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Ripple เราสามารถขยายความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของ DEA ได้ เนื่องจากโครงการ CBDC ทั่วโลกมีความก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ การออกแบบเทคโนโลยีของ CBDC จะมีบทบาทสำคัญในผู้กำหนดนโยบายในอนาคตอันใกล้ ในขณะที่ปีก่อนหน้ามุ่งเน้นไปที่การวิจัยเป็นหลัก”

ในขณะเดียวกัน Ripple กล่าวถึงการเป็นหุ้นส่วนในทวีตถึงผู้ติดตามและกล่าวว่าเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายที่ครอบคลุมในการจัดหาโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องกับ CBDC ในระดับโลก

“ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วม Digital Euro Association ในฐานะพันธมิตรสนับสนุนเพื่อพัฒนางานของเรากับ CBDC ต่อไป! นี่เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายที่ใหญ่กว่าของเราในการพัฒนาโซลูชั่นระดับโลกสำหรับ CBDC และ stablecoins ด้วยความเชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนและคริปโตของเรา ”

กี่ยวกับ DEA 

Digital Euro Association (DEA) เป็นคลังสมองที่เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDCs), เหรียญที่ Stable coin , สินทรัพย์ คริปโต และสกุลเงินดิจิทัลในรูปแบบอื่น ๆ ในประเทศเยอรมนี โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรจะมุ่งเน้นที่เงินยูโรดิจิทัล ภารกิจของ DEA คือการมีส่วนร่วมในวาทกรรมสาธารณะและการเมืองผ่านการวิจัย การศึกษา และโดยการจัดหาแพลตฟอร์มและชุมชนสำหรับผู้กำหนดนโยบาย นักเทคโนโลยี และนักเศรษฐศาสตร์เพื่อหารือเกี่ยวกับหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเงินดิจิทัล DEA มุ่งมั่นสู่ความเป็นอิสระและความเป็นเลิศ โดยมีเป้าหมายเพื่อกำหนดวาระและกำหนดนโยบายด้วยการสนับสนุนแนวคิดใหม่และการคิดล่วงหน้าในด้านเงินดิจิทัล

เกี่ยวกับ Ripple

Rippleเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นบล็อคเชนและโซลูชั่นสำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดน วิสัยทัศน์ระยะยาวของ Ripple คือการเปิดใช้งาน Internet of Value ที่ซึ่งโลกสามารถเคลื่อนย้ายมูลค่าได้เหมือนกับข้อมูลที่มีการเคลื่อนไหวในปัจจุบันผ่าน RippleX นอกจากนี้ Ripple ยังมีส่วนช่วยในการเร่งความเร็วของ Internet of Value โดยเข้าร่วมกับชุมชนนักพัฒนาและสมาชิกที่สร้างแรงบันดาลใจในการสร้างโซลูชันที่ใช้บัญชีแยกประเภทของ XRP อีกด้วย

ที่มา : digital-euro-association.de