<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด จำนวน Address ใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 167%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ crypto พบข้อสังเกตว่าจำนวนที่อยู่ใหม่ที่เพิ่มมากขึ้นกว่า 167% บนเครือข่าย Cardano จนแตะระดับที่ 112,500 ที่อยู่เป็นแนวโน้มของการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคตอย่างมากแม้จะมีความผันผวนของระดับราคา ADA ก็ตาม

นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว Cardano ยังอยู่ในอันดับต้น ๆ ของกิจกรรมในการทำธุรกรรมซึ่งแซงหน้า Ethereum ไปกว่า 2 เท่า โดยปริมาณธุรกรรมบน Cardano นั้นมีอยู่ราว 1.506 หมื่นล้านดอลลาร์ส่วน Ethereum มีอยู่ราว 6.71 พันล้านดอลลาร์

นักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่าในปัจจุบัน Cardano นั้นสามารถทำได้ดีกว่า Ethereum แล้วหากดูที่ปริมาณธุรกรรมเป็นหลัก แม้จะตามหลัง Bitcoin อยู่เล็กน้อย แต่เนื่องด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าอาจทำให้ Cardano กลายมาเป็นโทเคนที่มีปริมาณธุรกรรมแซงหน้าได้ในอนาคต

ผู้ใช้ Cardano จ่ายค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเพียง 54,027.47 ดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เทียบกับ 0.44 ล้านดอลลาร์และ 25.87 ล้านดอลลาร์สำหรับ Bitcoin และ Ethereum ตามลำดับ 

ปัจจุบัน Cardano ทำราคาซื้อขายอยู่ที่ 1.066 ดอลลาร์ โดยลดลงกว่า 1.98% ใน 24 ชั่วโมงและ 11.83% ใน 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งยังสามารถครองเหรียญที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับ 7 ของโลก อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีโครงการเกิดใหม่บนเครือข่ายจำนวนมากแต่ก็ยังไม่สามารถสะท้อนให้เห็นถึงการปรับฐานราคาครั้งสำคัญให้กับนักลงทุนจำนวนมากได้