<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจใหม่ชี้ ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เชื่อว่าราคาของ ADA จะพุ่งแตะ $2.79 ภายในสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Finder.com ได้ทำการสำรวจ 33 ผู้เชี่ยวชาญด้านฟินเทคเพื่อดูว่ามีอะไรบ้างที่รออยู่ในเส้นทางข้างหน้าสำหรับ Cardano โดยผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้รวมไปถึง Paul Levy อาจารย์อาวุโสจากมหาวิทยาลัย Brighton, Justin Hartzman CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง CoinSmart และ Bilal Hammoud CEO ของ NDAX

กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้าน Cryptocurrency, Fintech และ NFT ของ Finder.com คาดการณ์ว่า ADA จะจบปีนี้อย่างสวยงาม โดยมีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $2.79 ซึ่งต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลที่ $3.10 ประมาณ 10% 

และหากอิงตามค่าเฉลี่ยราคาในอดีต ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า ราคา ADA จะมีมูลค่าพุ่งแตะ 8.18 ดอลลาร์ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปสู่ 58 ดอลลาร์ภายในปี 2030 ซึ่งสูงกว่าระดับราคาที่มีการซื้อขายกันอยู่ในปัจจุบันอยู่มากถึง 5,000%

Justin Hartzman ซีอีโอ CoinSmart เชื่อว่า เรายังเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการยอมรับ โดยเขาเชื่อว่า ADA จะเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีกในระยะยาว “ใช่ พวกเขาเชื่องช้าสำหรับการพัฒนาของพวกเขา แต่หากลองดูสิ่งที่เรามีจนถึงตอนนี้ Cardano ได้กระจายการผลิตบล็อกแบบกระจายอำนาจอย่างสมบูรณ์ และพวกเขาได้ทำงานที่ยอดเยี่ยมในแอฟริกา ดังนั้นผมเชื่อว่า Cardano จะเติบโตได้อีกมากในอนาคต”

ในขณะเดียวกัน Bilal Hammoud CEO ของ NDAX ตั้งข้อสังเกตราคาของ ADA นั้นถูกประเมินมูลค่าต่ำเกินไป เมื่อเทียบค่าเฉลี่ยในอดีตที่ผ่านมา ๆ

“ADA เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ถูกประเมินมูลค่าต่ำที่สุด เนื่องจากสัญญา Smart contract และ DeFi ที่มีความเสถียรภาพ ดังนั้นเราน่าจะได้เห็นหลายโครงการย้ายเข้ามาใช้เครือข่ายของ Cardano” 

10% ของผู้ร่วมแบบสำรวจเชื่อว่า ADA เป็นการลงทุนที่ดีที่สุดในปี 2022 เมื่อเทียบกับเหรียญ altcoins ชั้นนำตัวอื่นๆ

Paul Levy อาจารย์อาวุโสจากมหาวิทยาลัย Brighton กล่าวว่าเป็นเพราะ Cardano “มีศักยภาพในการเติบโตที่แข็งแกร่งด้วยรากฐานจากนวัตกรรมที่มีศักยภาพ”

Vanessa Harris หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Permission ก็เชื่อมั่นในอนาคตของ ADA เช่นกัน โดยเขากล่าวว่า “มันเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสัญญา Smart contract เพียงไม่กี่แห่งที่วางรากฐานระบบรักษาความปลอดภัย ความถูกต้อง การกระจายอำนาจไว้เป็นแกนหลัก ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากวิธีที่เป็นทางการและงานวิจัยที่ผ่านการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ อย่างไรก็ตามแม้ว่า Cardano จะมีแนวโน้มเติบโตได้ดีในระยะสั้น แต่ในระยะยาวความยืดหยุ่นนี้จะต้องได้รับการสนับสนุนรัฐบาลและเอกชนด้วย ซึ่งเราได้เห็นแล้วว่าการยอมรับนี้เกิดขึ้นแล้วในเอธิโอเปียและแทนซาเนีย”

ที่มา : beincrypto