<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แบรนด์ระดับโลก Dolce & Gabbana เริ่มเข้าสู่โลก NFT แล้ว ผ่าน Chain ของ Polygon 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dolce & Gabbana ประกาศขยายจักรวาลของ NFT บนบล็อกเชนในเครือข่าย Polygon หลังเปิดตัวชุมชนกับ DGFamily NFT ร่วมกับ UNXD ซึ่งสนับสนุนให้นักสะสมสามารถเข้าร่วมแบรนด์อิตาลีและการเดินทางเพื่อสัมผัสแฟชั่นใน Metaverse และอื่น ๆ สิ่งนี้คือการเปิดตัว Collezione Genesi ที่ประสบความสำเร็จ

NFT รุ่นแรกของ Dolce & Gabbana คือ Collezione Genesi ซึ่งเปิดตัวในเดือนกันยายน 2021 และนับเป็นความสำเร็จครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยมีนักออกแบบแฟชั่นชั้นนำอย่าง UNXD ซึ่งสร้างขึ้นบนเครือข่าย Polygon 

Collezione Genesi ได้เปิดตัวกลุ่ม NFT 9 รายการ โดยที่ “The Doge Crown” เป็นหนึ่งในรายการที่มีมูลค่ามากที่สุด โดยเป็น The Doge Crown มีส่วนประกอบคือ blue sapphires และเพชรกว่า 142 เม็ดโดยถูกออกแบบจาก Domenico Dolce และ Stefano Gabbana พร้อมตั้งชื่อตามชื่อเดิมของผู้มีอำนาจสูงสุดของเวนิช

ตามรายงานจำนวนผู้ใช้ที่ใช้งาน Polygon พุ่งสูงขึ้นท่ามกลาง NFT ทั่วโลกที่ลดลง โดยในเดือนมกราคม Prada ซึ่งเป็นบริษัทแฟชั่นสุดหรูของอิตาลีและ Adidas ยักษ์ใหญ่ด้านชุดกีฬาได้ประกาศโครงการ NFT การทำงานร่วมกันครั้งแรกบนบล็อกเชน Polygon 

ทั้งนี้ Adidas กล่าวว่าได้ร่วมมือกับ Prada เพื่อเปิดตัวโครงการศิลปะ NFT ที่ผู้ใช้สร้างขึ้นซึ่งมีชื่อว่า Adidas สำหรับ Prada Re-Source

อย่างไรก็ตาม Polygon ได้รวมเข้ากับ Filecoin พร้อมเริ่มสร้างทุนและ Hackathons เพื่อช่วยทีมพัฒนาและโครงการ NFT ที่ใช้ Polygon blockchain เพื่อรวมเข้ากับ Filecoin และ InterPlanetary File System (IPFS)