<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 37,000 ดอลลาร์อย่างช้า ๆ หลังปูตินลงนามประกาศแยกตัวออกจากยูเครน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ ล่าสุดได้ร่วงทะลุระดับ 37,000 ดอลลาร์อย่างช้า ๆ หลังจากรัสเซียได้ออกมาประกาศแถลงการณ์ว่าจะแยกตัวเป็นอิสระออกจากยูเครน

กราฟจาก TradingView แสดงให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin ในช่วงนี้มีแต่จะปักตัวดิ่งร่วงลดลงและยังไม่มีท่าทีที่จะกลับเป็นช่วงขาขึ้นง่าย ๆ ซึ่งสาเหตุหนึ่งก็อาจจะมาจากแถลงการณ์จาก CNN ที่รายงานว่า ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้ลงนามกฤษฎีกา ยอมรับการประกาศแยกตัวเป็นอิสระของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในแคว้นโดเนตสก์และแคว้นลูฮานสก์ ทางตะวันออกของยูเครนแล้ว ในวันจันทร์ที่ 21 ก.พ. 2565 ในพิธีซึ่งถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

“ผมพิจารณาแล้วว่าเป็นเรื่องจำเป็นที่จะมีการตัดสินใจซึ่งควรทำมานานแล้ว เพื่อยอมรับการแยกเป็นอิสระและอธิปไตยของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสก์ และสาธารณรัฐประชาชนลูฮานสก์” ปูตินกล่าว “ผมขอให้รัฐสภาแห่งสหพันธรัฐรัสเซียสนับสนุนการตัดสินใจนี้ และให้อนุมัติสนธิสัญญามิตรภาพและช่วยเหลือร่วมกันกับสาธารณรัฐทั้งสอง เอกสารทั้งสองฉบับนี้จะถูกเตรียมและลงนามในอนาคตอันใกล้”

“และสำหรับผู้ที่ยึดและครองอำนาจในกรุงเคียฟ เราของเรียกร้องให้หยุดความเป็นศัตรูในทันที มิเช่นนั้น ความรับผิดชอบทุกอย่างของการนองเลือดที่อาจเกิดขึ้นต่อไป จะตกอยู่กับรัฐบาลผู้ปกครองดินแดนทั้งหมด”

หลังจากการแถลงการณ์ดังกล่าวแพร่สะพัดออกไป ตลาดคริปโตก็เริ่มเหตุการณ์นองเลือดขึ้นทันที โดยราคา Bitcoin ได้นั้นร่วงลงต่ำกว่าระดับ 37,000 ดอลลาร์ ไปแตะจุดต่ำสุดระหว่างวันที่ราว ๆ 36,800 ดอลลาร์ ก่อนที่จะฟื้นตัวเล็กน้อยและมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 37,255 ดอลลาร์ ขณะที่เขียนรายงาน

อย่างไรก็ดีนักเทรดในตลาดส่วนใหญ่เชื่อว่าแถลงการณ์ล่าสุดของรัสเซียนั้นถือว่าเป็น ความเลวร้ายขั้นสุดแล้ว นั่นหมายความว่า อาจจะไม่มีอะไรที่จะเลวร้ายได้ไปกว่านี้ได้อีก หลายบคนจึงคาดหวังว่าราคา Bitcoin อาจค่อย ๆ มีการฟื้นตัวตามมาหลังจากนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนักเทรดก็ไม่ควรประมาทและเตรียมพร้อมรับมือกับอยู่เสมอ