<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Crypto ชื่อดังเตือน “ราคา Bitcoin (BTC) อาจย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นในช่วงต้นปี 2021”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์นามแฝงที่รู้จักกันดีในชื่อ ‘Rekt Capital’ เพิ่งได้บอกกับผู้ติดตามบน Twitter กว่า 291,000 รายว่า เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกกำลังอยู่ในช่วงการมองหาแนวรับสำคัญที่ใกล้กับระดับ 33,000 ดอลลาร์ และหากล้มเหลว บริเวณนั้นจะเปลี่ยนกลายเป็นแนวต้านในทันที

Bitcoin กำลังพยายามเปลี่ยนระดับ ~ $ 33,000 ให้กลายเป็นแนวรับ  หากล้มเหลวในการทำเช่นนั้น ระดับราคา ~$33,000 กลายเป็นแนวต้าน BTC จะร่วงกลับลงไปทดสอบระดับแนวรับถัดไปที่ $28,000 ซึ่งเป็นช่วงการเก็บสะสมราคาของ Bitcoin ในไตรมาสที่ 1 และไตรมาสที่ 2 ของปี 2021″

นักวิเคราะห์ชื่อดังตั้งข้อสังเกตว่า นับตั้งแต่ปี 2020 BTC ได้เห็นกราฟแท่งเทียนรายสัปดาห์ที่กลายเป็นสีแดงติดต่อกันสามแท่งเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวเท่านั้นในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ตามหากกราฟในสัปดาห์นี้ปิดแท่งเทียนเป็นสีแดง เราอาจจะได้เห็นเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่สอง และนักวิเคราะห์กล่าวว่ามันจะถือเป็นสัญญาณที่ไม่ดีเอามาก ๆ สำหรับราคาของ Bitcoin

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์กล่าวว่า การปิดราคาที่ระดับสูงกว่าระดับ 38,000 ดอลลาร์ในกราฟรายสัปดาห์จะเป็นการยืนยันถึงความสำเร็จของ Bitcoin ในการกลับตัวเข้าสู่แนวโน้มขาขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $35,000 ลดลงเกือบ 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap