<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub ประกาศจับมือ Asiasoft เพื่อร่วมกันพัฒนาแพลทฟอร์ม Hybrid GameFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บริษัทเว็บกระดานเทรดคริปโตชั้นนำในไทย Bitkub ได้ประกาศจับมือกับบริษัทผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในตำนาน Asiasoft เมื่อวานนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาระบบนิเวศครบวงจรสำหรับ Blockchain Gaming สร้างโมเดลธุรกิจไปสู่ Hybrid GameFi โดยมีแผนรุกตลาดระดับโลก

โดยเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทาง Bitkub ได้มีการเซ็น MOU กับทาง Asiasoft ณ ศูนย์การค้า The Emquatier สิ่งนี้ถือเป็นการนำเอาความสามารถด้านเกมของ Asiasoft มาผนวกกับความสามารถด้านเทคโนโลยี Blockchain ของ Bitkub มารวมกัน และจัดหาเกมคุณภาพมาเปิดให้บริการบน ASTRONIZE PLATFORM เพื่อสนับสนุนให้เกมต่าง ๆ ที่อยู่ในรูปแบบโมเดลธุรกิจเดิม เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบโมเดลธุรกิจไปสู่ Hybrid GameFi

ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบเล่นเกมแบบ play to earn เนื่องจากหลายคนมองว่าเกมแนวนี้โฟกัสที่โมเดลการจ่ายเงินมากเกินไป ทำให้ความสนุกสนานของเกมหายไป ดังนั้นทั้งสองบริษัทจึงพยายามทำให้แน่ใจว่าจะสามารถรองรับลูกค้าได้ทั้ง 2 กลุ่มอย่างสมดุลและยั่งยืน

แม้ GameFi กำลังถูกมองว่าจะเป็นเทรนด์ใหม่ของอุตสาหกรรมเกม ในอนาคต แต่ผู้พัฒนาเกมหรือเกมสตูดิโอส่วนใหญ่ยังขาดความพร้อมและความเข้าใจทางด้านเทคโนโลยี Blockchain ดังนั้น ASTRONIZE PLATFORM จะต้องการมาเป็นจิ๊กซอว์สำคัญในการช่วยให้เกมสตูดิโอสามารถก้าวไปสู่ตลาดโลกได้

ด้านนาย กิตติพงศ์ พฤกษอรุณ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า

“ความร่วมมือกันครั้งนี้ ถือเป็น paradigm shift ที่สำคัญของเอเชียซอฟท์ฯ ที่เราพลิกบทบาทจากการเป็น publisher สู่การเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม และเป็นก้าวเริ่มต้นของการเปิดตัวสู่ตลาดโลก รวมทั้งแพลตฟอร์มนี้ จะสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่ตลาด GameFi และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้เล่นเกม, นักลงทุน เพราะเกิดจากความร่วมมือของบริษัทชั้นนำทั้ง 2 บริษัท ทั้งนี้ เราไม่ต้องการทำเกมแบบ play-to-earn ที่มุ่งเน้นแค่เรื่องผลตอบแทนด้านเดียว ซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจที่ไม่ยั่งยืน แต่เราต้องการสร้างโมเดลในแบบ play and earn คือมุ่งเน้นความสนุกและคุณภาพเกม มาเป็นอันดับแรก ส่วนผลตอบแทนที่ได้รับ เป็นผลพลอยได้ที่เพิ่มเติม”

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้เปิดเผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า

“การร่วมมือกับเอเชียซอฟท์ฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการเกม ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นโปรเจกต์ระดับภูมิภาคที่เราสามารถนำทรัพยากรที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วยเทคโนโลยี Blockchain เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม Hybrid GameFi นอกจากนี้เรายังมีความมุ่งมั่นที่จะใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมอื่น ๆ ต่อไป”

นายสกลกรย์ สระกวี ประธานกรรมการ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า

“ผมเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ในวงการเกมมาอย่างยาวนาน เห็นได้ชัดเจนว่าความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากเดิมที่เล่นเกมเพื่อความบันเทิงหรือเป็นงานอดิเรกเท่านั้น และเสียเงินไปกับการเล่นเกมเพียงด้านเดียว เพื่อให้ผู้เล่นได้รับสิทธิพิเศษที่มากขึ้น แต่ในปัจจุบันการเล่นเกมสามารถเป็นอาชีพหลักและสร้างรายได้หรือที่เราเรียกว่า Play and Earn ทำให้ฟีเจอร์ต่าง ๆ ในเกมมีความหลายหลายและน่าสนใจมากขึ้น ดังนั้น เราจึงนำ Blockchain เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและผลักดันวงการเกม เพื่อให้เกิดความทันสมัย ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น และทำให้วงการเกมเติบโตอย่างยั่งยืน”

ที่มา thisisgamethailand