<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ “ผิดหวัง” ที่เว็บเทรด Crypto ปฏิเสธยุติให้บริการชาวรัสเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ  Hillary Clinton ได้กล่าววิพากษ์วิจารณ์ เว็บเทรด Crypto บางแห่งที่ปฏิเสธยุติการให้บริการกับผู้ใช้ชาวรัสเซีย โดยเธอให้ความเห็นว่าสินทรัพย์ดิจิทัลควรอยู่ภายใต้กรอบการกำกับดูแล

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ MSNBC อดีตสุภาพสตรีหญิงหมายเลขหนึ่ง Hillary Clinton กล่าวว่าเธอ “ผิดหวัง” ที่เว็บเทรด Cryptocurrency บางแห่งยังคงเปิดให้บริการแก่ผู้ใช้ชาวรัสเซีย

“ฉันรู้สึกผิดหวังที่เห็นเว็บเทรด Crypto  บางแห่งปฏิเสธที่จะยุติการทำธุรกรรมกับรัสเซีย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลในเชิงปรัชญา, เสรีนิยมหรืออะไรก็ตาม”

Clinton กล่าวเสริมด้วยว่า ทุกคนควรช่วยกันสกัดกั้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการเงินของรัสเซีย “ให้ได้มากที่สุด” เพื่อสร้างแรงกดดันที่จะส่งผลกระทบต่อปูติน

ในบรรดาเว็บเทรด Crypto ที่ยังคงเปิดให้บริการแก่ผู้ใช้ชาวรัสเซียอยู่ก็คือ  Binance และ Kraken โดยบริษัทแย้งว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับสงคราม และเป็นแนวคิดที่ขัดต่อหลักการกระจายอำนาจของอุตสาหกรรม Crypto

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้นาง Christine Lagarde ประธานธนาคารกลางยุโรปกล่าวว่า การกำหนดกฏเกณฑ์ในอุตสาหกรรมคริปโตนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากในช่วงเวลานี้ เนื่องจากรัสเซียอาจใช้มันเพื่อเลี่ยงบทลงโทษทางการเงิน

สมาชิกสหภาพยุโรปรายอื่นๆ รวมถึงเยอรมนี สเปน และอิตาลี ก็ได้สนับสนุนให้ดำเนินการกำกับดูแลในภาคส่วนนี้เช่นกัน โดยพวกเขาให้เหตุผลว่าอาชญากรอาจใช้ bitcoin และเหรียญทางเลือกอื่น ๆ ในการฟอกเงิน

ที่มา : cryptopotato