<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มแฮกเกอร์ชื่อดัง “Anonymous” เสนอเงินมูลค่ากว่า $52,000 เป็น Bitcoin เพื่อแลกกับรถถังของรัสเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวลือว่ากลุ่มแฮกเกอร์ชื่อดัง “Anonymous” ได้เสนอจ่ายเงินเป็น Bitcoin มูลค่ากว่า 52,000 ดอลลาร์เพื่อแลกกับรถถังของรัสเซียที่ยอมยกธงขาว

ข้อเสนอดังกล่าวนี้มีขึ้น หลังจากมีรายงานว่ารัสเซียได้ปฏิเสธที่จะเปิดตลาดหุ้นในเช้าวันนี้ หลังจากในตอนแรกประกาศว่าจะเลื่อนการเปิดตลาดออกไปเพียงแค่สองถึงสามชั่วโมง

กลุ่มแฮ็กเกอร์ Anonymous อ้างว่าได้รวบรวมเงินมูลค่ากว่า 1 พันล้านรูเปียห์ (ประมาณ 7.8 ล้านปอนด์) และเสนอมอบให้กับทหารชาวรัสเซียเป็นเงินกว่า 5 ล้านรูเบิล (39,000 ปอนด์) สำหรับรถถังแต่ละคันที่พวกเขายอมจำนน อ้างอิงข้อมูลตามแหล่งข่าวของยูเครน

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า กองทัพรัสเซียได้รับข้อเสนอจากผู้ไม่ประสงค์จะออกนามให้ยอมจำนนด้วยธงขาวและใช้รหัสผ่าน ‘million’ เพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขายอมรับเงื่อนไขดังกล่าว

ผู้ไม่ประสงค์ออกนามได้บอกกองทัพรัสเซียว่า “ทหารรัสเซีย ทุกคนต้องการอยู่กับครอบครัว และลูก ๆ โดยกลุ่ม Anonymous ได้รวบรวมเงินนี้เพื่อช่วยคุณ”

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า กระทรวงกลาโหมของประเทศยูเครนจะรับประกันการนิรโทษกรรมให้แก่กองกำลังรัสเซียที่ยอมจำนน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่กลุ่มแฮ็คชื่อดังประกาศทำสงครามทางไซเบอร์กับรัสเซียเมื่อช่วงวันพฤหัสบดีที่ 24 ก.พ. ซึ่งเป็นวันแรกที่รัสเซียรุกรานยูเครน 

“สงครามไซเบอร์” เป็นหนึ่งในยุทธวิธีที่หลายประเทศเลือกใช้ในการโจมตีประเทศคู่อริ เพราะสามารถก่อกวนการสื่อสาร ทำลายโครงสร้างพื้นฐานบางอย่างได้ ซึ่งในสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่กำลังเกิดขึ้นนี้ การโจมตีทางไซเบอร์ ก็มีส่วนสำคัญ

ที่มา : beincrypto