<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase บล็อกที่อยู่ IP จำนวนกว่า 25,000 รายการที่อาจเกี่ยวข้องกิจกรรมที่ผิดกฏหมายของชาวรัสเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase บริษัทเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินใจบล็อกที่อยู่ IP จำนวนมากกว่า 25,000 รายการ ที่บริษัทเชื่อว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับชาวรัสเซียที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

ตามโพสต์บล็อกที่ประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ บริษัทเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase ได้ทำการบล็อก “ที่อยู่ IP จำนวนกว่า 25,000 รายการที่คาดว่าอาจเกี่ยวข้องกับบุคคลหรือหน่วยงานในรัสเซียที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย”

อีกทั้งบริษัทยังได้แบ่งปันที่อยู่ IP เหล่านี้กับทางรัฐบาลสหรัฐฯ อีกด้วย เพื่อ “สนับสนุนการบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตร”

“Coinbase จะทำการตรวจสอบข้อมูลการสมัครบัญชีของบุคคลหรือนิติบุคคลที่เกี่ยวข้องกับมาตรการถูกคว่ำบาตร ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลโดยสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป สหประชาชาติ สิงคโปร์ แคนาดา และญี่ปุ่น”

การเคลื่อนไหวดังกล่าว เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ CEO ของ Coinbase กล่าวว่า พวกเขาจะปฏิบัติตามมาตรการคว่ำบาตรที่มีต่อรัสเซีย

Crypto ช่วยหลีกเลี่ยงการถูกคว่ำบาตรได้จริงหรือไม่ ?

สำหรับคำถามที่ว่า Crypto จะสามารถช่วยให้รัสเซียหลีกเลี่ยงหลบเลี่ยงการถูกคว่ำบาตรได้หรือไม่นั้น Brian Armstrong  ซีอีโอของ Coinbase กล่าวให้ความเห็นว่า :

“เราไม่คิดว่าผู้ที่มีอำนาจของรัสเซียจะเลือกใช้คริปโตเพื่อหลบเลี่ยงมาตรการคว่ำบาตร เนื่องจากคริปโตเป็นบัญชีแยกประเภทแบบเปิด ดังนั้นการพยายามแอบใช้เงินจำนวนมากผ่าน crypto จึงสามารถตรวจสอบแบบย้อนกลับได้ง่ายกว่าการใช้เงินสด งานศิลปะ ทองคำ หรือสินทรัพย์อื่น ๆ”

ที่มา : cryptopotato