<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่กว้านซื้อ FTM กว่า 922 ล้านบาทแม้ผู้ก่อตั้ง YFI จะลาออกจากวงการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลของ WhaleState ตรวจพบถึงการทำธุรกรรมของเจ้ามือขนาดใหญ่ที่เข้าซื้อโทเคน Fantom (FTM) จำนวนมากกว่า 20 ล้าน FTM ในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากที่โทเคน FTM ทำราคาร่วงลงต่ำสุดที่ 1.31 ดอลลาร์ในวันที่ 7 ที่ผ่นามา

ด้วยความกังวลของนักลงทุนเชิงลบหลังจากที่ Andre Cronje ผู้พัฒนา Yearn.Finance และ Keep3r ประกาศว่าเขายุติการพัฒนาพร้อมกับ Anton Nell สถาปนิกซอฟต์แวร์ชื่อดัง ทำให้ราคาโทเคน FTM ลดลงอย่างต่อเนื่องแตะระดับราคา 1.31 ดอลลาร์ แม้ว่าจะมีการดีดตัวกลับคืนเล็กน้อยที่ 1.384 ดอลลาร์ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ในธุรกรรมสองรายการแยกกัน โดยเจ้ามือ FTM ได้เข้าซื้อไปกว่า 20,752,988 FTM หรือมูลค่ากว่า 27,809,005 ดอลลาร์ และได้มีเจ้ามือ ETH เข้าซื้อเพิ่มขึ้นอีก 1,179,985 หรือมูลค่า 1,581,179 ดอลลาร์

Fantom Foundation ตอบข้อกังวลของนักลงทุน

Andre Cronje ผู้พัฒนา Yearn Finance และ Keep3r ประกาศเลิกกิจการร่วมกับ Anton Nell ตามทวีตในวันอาทิตย์ที่โพสต์โดยคนหลัง

ในกรณีนี้ มูลนิธิ Fantom ได้จัดการกับข้อกังวลของชุมชนอย่างรวดเร็ว โดยรับประกันว่าการจากไปของนักพัฒนาจะไม่ส่งผลกระทบในทางลบต่อการเติบโตของโครงการ อีกทั้งมูลนิธิ Cronje ให้การสนับสนุน crypto เป็นอย่างมาก แต่ Fantom ไม่ใช่ “ทีมคนเดียว” ซึ่งหมายความว่าทางออกของนักพัฒนาเพียงคนเดียวไม่ควรทำให้โครงการเสียหายแต่อย่างใด

Anton Nell อ้างในทวีตเมื่อวันอาทิตย์ว่าแอปพลิเคชั่นการเงินแบบกระจายอำนาจทั้งหมด 25 รายการจะถูกยกเลิกตั้งแต่วันที่ 3 เมษายนซึ่งได้แก่ Yearn.Finance, Keep3r Network, Solidly และโปรโตคอลอื่น ๆ เป็นหนึ่งในโครงการที่ถูกละทิ้ง

ทั้งนี้ Michael Kong CEO ของ Fantom Foundation ชี้แจงว่านี่เป็นข้อมูลที่ผิดเนื่องจากนักลงทุนหลายคนได้รับข่าวสารมาว่า “Anton ซึ่งทำงานร่วมกับ Andre ได้ทวีตว่าพวกเขาจะยุติ 25 โครงการ” แต่นี้ถูกเข้าใจผิดเนื่องจากพวกเขาเพียงยุติการมีส่วนร่วมแต่มอบทุกสิ่งที่พวกเขาพัฒนาอยู่ให้กับทีม

อย่างไรก็ตาม Simone Pomposi CMO ของ Fantom Foundation กล่าวว่า ”Fantom จะไม่เป็นไร และจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แม้ว่าตลาดปัจจุบันจะตอบสนองต่อความเข้าใจผิดนี้อยู่บ้าง”