<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Yearn Finance (YFI) ร่วง 13% หลังมีข่าวลือว่าผู้ก่อตั้ง Andre Cronje อำลาวงการคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ YFI และโครงการอื่น ๆ ที่ Andre Cronje มีส่วนเกี่ยวข้องได้ร่วงลงอย่างรุนแรงในวันนี้หลังจากมีรายงานว่าเขาออกจากอุตสาหกรรมไปอย่างถาวร

Andre Cronje ซึ่งอาจจะเป็นที่รู้จักกันดีจากผลงาน Fantom และ Yearn Finance ร่วมกับ Anton Nell ซึ่งเป็นสถาปนิกอาวุโสด้านโซลูชั่นส์ที่ Fantom Foundation อาจลาออกจากวงการสกุลเงินดิจิทัล

ในกระทู้ Twitter เมื่อวันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2565 Anton Nell ซึ่งเป็นสถาปนิกอาวุโสด้านโซลูชันที่ Fantom Foundation ประกาศว่า Andre Cronje และเขาจะเลิกมีส่วนร่วมในวงการ crypto

“Andre และผมได้ตัดสินใจว่าเรากำลังจะจบช่วงเวลาของพวกเราที่ช่วยเหลือวงการ defi/crypto ปัจจุบันมีแอปและบริการประมาณ 25 รายการที่เรากำลังจะยุติให้บริการในวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2565”

หนึ่งในบริการดังกล่าวคือ YearnFi ซึ่งเป็นอินเทอร์เฟซส่วนหน้าสำหรับ Yearn Finance (YFI) ที่ Cronje กำลังพัฒนาอยู่

เป็นที่น่าสังเกตว่านี่ไม่ได้หมายความว่า Yearn Finance จะถูกปิดตัวลงแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเราทุกคนต่างทราบดีว่า Cronje เป็นผู้คิดค้นโปรโตคอลนี้ตั้งแต่แรก และถือเป็นการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญในตอนต้นของ DeFi Summer ในปี 2020

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งนามว่า Banteg ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า:

“ตอนนี้ผู้คนกำลังขุดหลุมฝังศพให้ YFI คือพวกคุณรู้ไหมว่า Andre ไม่ได้ร่วมพัฒนาโครงการตัวนี้มามากกว่า 1 ปีแล้ว? และถึงแม้เขาจะไม่ได้อยู่แล้ว แต่ก็ยังมีคนทำงานเต็มเวลา 50 คนและผู้ทำงานนอกเวลา 140 คนคอยช่วยเหลืออยู่”

ข่าวดังกล่าวเปรียบเหมือนการทิ้งระเบิดในตลาดเหรียญ YFI ซึ่งราคาได้ร่วงลงไปถึง 13% และลดลงเหลือเพียง 17,000 ดอลลาร์จากเกือบ 20,000 ดอลลาร์

FTM ก็ลดลงประมาณ 13% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเช่นกัน