<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอกสารการลงนามคำสั่งฝ่ายบริหารของโจ ไบเดน มีกำหนดที่จะเผยแพร่ในช่วง 6 โมงเย็นของวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เอกสารการลงนามในคำสั่งฝ่ายบริหารของโจ ไบเดน มีกำหนดที่จะเผยแพร่ต่อสาธารณะในช่วง 6 โมงเย็นของวันนี้ เพื่อเป็นถึงประเมินถึงความเสี่ยงและโอกาสของ Bitcoin และ cryptocurrency รวมถึงการสร้างสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางสหรัฐฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อพิจารณาสร้างกรอบการกำกับดูแลที่ครอบคลุม ตามรายงานที่ออกมาหลายฉบับ

โดยเอกสารดังกล่าว “จะเป็นการสรุปถึงแนวทางของรัฐบาลทั้งหมดเกี่ยวกับการจัดการความเสี่ยงและควบคุมผลประโยชน์ที่เป็นไปได้ของสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีพื้นฐาน”

อย่างไรก็ดี เอกสารฉบับเต็มที่มีป้ายเขียนกำกับว่า “ห้ามเผยแพร่ก่อนถึงเวลา 6 โมงเย็นของวันนี้” ได้รั่วไหลและถูกแชร์ว่อนโซเซียลอย่างรวดเร็ว จนทำชาวเน็ตต่างถกเถียงกันว่า เอกสารฉบับนี้อาจเป็นเอกสารฉบับจริงที่มีกำหนดเผยแพร่ตอน 6 โมงเย็น

ภาพเอกสารที่รั่วไหลแสดงให้เห็นถึง คำแถลงการณ์จากเจเน็ต เยเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ เกี่ยวกับคำสั่งฝ่ายบริหารของโจ ไบเดน ที่ได้มีการเน้นย้ำถึงการประสานงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และความสนใจในสกุลเงินดิจิทัล โดยเธอกล่าวว่า “แนวทางนี้ช่วยเสริมความพยายามอย่างต่อเนื่องของกระทรวงการคลัง และสนับสนุนนวัตกรรมที่มีความรับผิดซึ่งอาจส่งผลให้ประโยชน์ที่สำคัญต่อชาติ ผู้บริโภค และธุรกิจต่าง ๆ”

แน่นอนว่าหลังจากข่าวลือนี้ได้แพร่สะพัดออกไปราคาของ Bitcoin ก็ได้ดีดตัวพุ่งขึ้นแตะทะลุระดับ 41,000 ดอลลาร์ในทันที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนักเทรดคริปโตก็ไม่ควรประมาท เพราะเอกสารตัวจริงนั้นมีกำหนดที่จะเผยแพร่ในช่วง 6 โมงเย็น และมันอาจมีเนื้อหาที่เหมือนกับเอกสารที่รั่วไหลออกไป

ที่มา : theblockcrypto