<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 41,730 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังรมว.คลัง สหรัฐฯ ออกมากล่าวสนับสนุน Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ดูเหมือนว่าจะมีความผันผวนอย่างมากในช่วงเช้าวันพุธนี้ โดยมันได้พุ่งแตะ 41,730 ดอลลาร์ไปในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ หลังจากที่ซบเซามานานนับตั้งแต่ช่วงวันจันทร์

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin ได้มีการปรับตัวไปแตะ 41,730 ดอลลาร์ในช่วง 11 โมงเช้าของวันนี้บนเว็บเทรด Coinbase ก่อนที่จะมีการร่วงลงมาอยู่ที่ 41,600 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงาน ที่น่าสนใจคือการพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวเกิดขึ้นหลังราคา Bitcoin ได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ 37,000 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อวาน

ราคา Bitcoin ได้เห็นการดีดตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจากระดับ 37,000 ดอลลาร์ ทะลุเหนือแนวต้านจิตวิทยาที่ระดับ 40,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จนส่งผลทำให้หลาย ๆ คนเชื่อว่าเราอาจจะได้เห็นตลาดกระทิงกลับมาในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นแค่การคาดการณ์ของคนบางกลุ่มเท่านั้น เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ตลาด Bitcoin ได้เกิดการซบเซามาตลอดตั้งแต่ช่วงที่มีสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน

การปรับตัวของราคาในวันนี้ คาดว่าอาจเป็นผลมาจากการที่ Janet Yellen รมว.คลัง สหรัฐฯ ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงแนวทางคำสั่งฝ่ายบริหารของ Joe Biden ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ได้เรียกร้องให้มีแนวทางการประสานงานที่ครอบคลุมเกี่ยวกับนโยบายสินทรัพย์ดิจิทัล

“แนวทางนี้จะช่วยสนับสนุนนวัตกรรมที่มีความรับผิดชอบ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดประโยชน์มากมายต่อประเทศชาติ ผู้บริโภค และธุรกิจ” Yellen กล่าวในแถลงการณ์

ซึ่งหลังจากแถลงการณ์ดังกล่าวนี้เริ่มแพร่สะพัดออกไป ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 41,730 ดอลลาร์ในวันนี้