<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Monero พุ่งขึ้นกว่า 20% หลังตลาดคริปโตฟื้นตัวกลับมาเป็นสีเขียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ราคา Bitcoin นั้นได้ปรับตัวพุ่งขึ้นทะลุระดับ 42,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 8% ในวันเดียว หลังจากประธานาธิบดีสหรัฐฯ Joe Biden ประกาศเตรียมลงนามในคำสั่งถึงผู้บริหาร ซึ่งเกี่ยวข้องนโยบายกำกับดูแล cryptocurrency ของรัฐบาล

โดยหลังจากการลงนามในคำสั่งดังกล่าว ทำเนียบขาวคาดว่าจะมอบหมายงานให้หน่วยงานของรัฐเร่งตรวจสอบโอกาสและความเสี่ยงของการออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

ราคา Bitcoin ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 8.4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา  ปัจจุบันเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 802,000 ล้านดอลลาร์และมีซื้อขายกันที่ 42,132 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว เหรียญ Privacy Coin ที่ไม่ค่อยมีคนสนใจอย่าง Monero (XMR) ก็ได้เห็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นเช่นกัน โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 20.73% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและเพิ่มขึ้น 11.2% ในสัปดาห์ที่แล้ว

เช่นเดียวกับเหรียญ Privacy Coin ตัวอื่น ๆ อย่าง Zcash (ZEC) รวมถึงเหรียญ Secret (SCRT) ที่มูลค่าเพิ่มขึ้นกว่าประมาณ 16% ในวันนี้

สำหรับเหรียญคริปโตชั้นนำตัวอื่น ๆ ที่ได้เห็นมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลขกว่า 2 หลักนั่นก็คือ Terra (Luna) โดยเหรียญมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 19% ในวันนี้และเพิ่มขึ้น 8% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ปัจจุบันตลาดของคริปโตทั่วโลกมีมูลค่าทั้งหมดอยู่ที่ 1.84 ล้านล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 8.5% จากเมื่อวาน

ที่มา : finbold