<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Bloomberg มองว่า Bitcoin จะแยกตัวออกจากหุ้นและพุ่งทะยานสู่ระดับ 100,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ระดับอาวุโสของ Bloomberg มองว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed จะช่วยผลักดันราคา Bitcoin (BTC) พุ่งทะยานขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่ นักวิเคราะห์ Mike McGlone กล่าวอภิปรายว่า พายุที่สมบูรณ์แบบของสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น และนโยบายการเงินในประเทศกำลังกำหนดขั้นตอนเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่

“นี่จะเป็นการจุดประกายที่สำคัญที่สุดสำหรับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ผมเคยเห็น ผมไม่เคยเห็นอะไรรุนแรงเท่านี้มาก่อน”

“Fed เริ่มใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น ตลาดหุ้นปรับฐานราคาลดลงแล้วกว่า 10% – 15% และเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นในปี 2018 หลังจากที่ตลาดมีการปรับฐานราคาตกลงประมาณ 15% ผลตอบแทนของ Bitcoin ก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่า”

McGlone กล่าวว่าหลังจากที่ตลาดหุ้นล่มสลายครั้งใหญ่ ความจริงที่ว่า Bitcoin กำลังร่วงลดลงน้อยกว่าดัชนีหุ้น Nasdaq อาจเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ให้เห็นว่า Bitcoin กำลังแยกตัวออกจากตลาดหุ้น

“เมื่อคุณเห็นตลาดหุ้นร่วงลง 1%, 2%, 3% – Bitcoin จะร่วงลดลงตาม  แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ มันแสดงให้เห็นถึงระดับความแข็งแกร่งที่แตกต่างกัน”

“จากมองดู Bitcoin ในปีนี้ ผมเห็น Bitcoin มีมูลค่าลดลง 15% ดัชนีหุ้น Nasdaq ลดลง 17% และนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะโดยปกติแล้ว Bitcoin จะมีการซื้อขายที่ผันผวนจากดัชนีหุ้น Nasdaq ประมาณสามถึงสี่เท่า หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ ราคา Bitcoin ควรจะมีมูลค่าที่ลดลงประมาณ 3 เท่าเมื่อเทียบกับดัชนีหุ้น Nasdaq”

McGlone สรุปการวิเคราะห์ของเขาโดยกล่าวว่า Bitcoin ดูเหมือนจะอยู่ในกระบวนการที่ผันตัวไปสู่ช่วงที่มีความเสี่ยง หรือภาวะที่ตลาดไม่มั่นคงและในที่สุดก็มันจะมีมูลค่าสูงถึง $100,000

“ผมคิดว่า Bitcoin ยังคงอยู่ในเส้นทางแนวโน้มของอุปสงค์-อุปทานและการนำไปใช้ ซึ่งมันเป็นเพียงเรื่องของเวลาเท่านั้นก่อนที่ราคาของมันจะพุ่งไปถึง $100,000”

ที่มา : dailyhodl