<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘เจ้าแม่ Crypto’ Hester Peirce กล่าวว่า SEC จะไม่ได้รับผลลัพธ์ที่ต้องการในคดีฟ้องร้องกับ Ripple 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กรรมาธิการ Hester Peirce หรือที่รู้จักกันในนาม ‘เจ้าแม่ คริปโต’ ออกมาร่วมประณามการทำงานของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ที่กำลังอยู่ในช่วงการฟ้องร้องคดีกับ Ripple พร้อมกล่าวด้วยว่า หน่วยงานกำกับดูแลจะไม่ได้รับผลลัพธ์ตามที่ต้องการ

เมื่อปีที่แล้วก.ล.ต. ได้ดำเนินการฟ้องร้องกับ Ripple และผู้บริหารสองคน โดยอ้างว่า “พวกเขามีการระดมทุนเงินมลค่ากว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ผ่านการเสนอขายหลักทรัพย์สินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน” ซึ่งสิ่งนี้ได้ส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อราคาของ XRP เนื่องจากหลังจากที่มีการฟ้องร้องคดี กระดานแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลส่วนใหญ่ต่างเพิกถอน XRP ออกจากแพลตฟอร์มเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นต่อสภาพคล่องของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม กระดานแลกเปลี่ยนบางแห่งเลือกที่จะอยู่ฝั่งเดียวกันกับ Ripple โดยอ้างว่าการเคลื่อนไหวของ SEC ถือเป็นการเลือกที่จะทำร้ายนักลงทุนของ XRP, เว็บเทรดคริปโต Uphold ชี้ให้เห็นว่า เป้าหมายของสำนักงาน ก.ล.ต. คือ การปกป้องผู้บริโภค และการตัดสินใจทำให้ XRP ไร้ค่านั้นก่อให้เกิดความสูญเสียมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์แก่นักลงทุนรายย่อย

Eleanor Terrett นักข่าวของ Fox Business ได้อ้างถึงคำพูดจากแหล่งข่าวที่มีความใกล้ชิดกับ SEC โดยชี้ให้เห็นว่า Peirce เชื่อว่า SEC จะไม่ได้รับผลลัพธ์ที่ต้องการจากการฟ้องร้องในคดีนี้

Peirce มักแสดงความกังวลเกี่ยวกับแนวทางของ SEC ที่มีต่อพื้นที่ crypto อยู่บ่อยครั้ง จนเธอถึงขั้นได้รับการขนานนามว่าเป็น “Crypto Mom” จากชุมชน crypto เลยทีเดียว

ในขณะเดียวกันฝั่งทางด้าน Jeremy Hogan ทนายความของ Ripple คาดว่าคดีนี้จะสิ้นสุดลงระหว่างวันที่ 26 สิงหาคมถึง 18 พฤศจิกายน

ที่มา : cryptoglobe