<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่า TVL รวมบนเครือข่าย Cardano พุ่งทะลุ 200 ล้านดอลลาร์แล้ว แฟน ๆ มีเฮ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่าย Cardano ได้แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ Total Value Lock (TVL) หลังจากการเปิดตัว Minswap DEX และผลิตภัณฑ์กระจายอำนาจบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตามข้อมุลของ DefiLlama

เมื่อรวมโทเคนที่ stake ไว้ใน TVL แล้วนั้น แดชบอร์ด DefiLlama เผยให้เห็นว่า TVL ของ Cardano นั้นยิ่งใหญ่มาก โดยประเมินมูลค่า TVL ไว้สูงถึง 242.43 ล้านดอลลาร์

มูลค่ารวมที่ถูกล็อกไว้ในเครือข่าย Cardano นั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากประมาณ 199.74 ล้านดอลลาร์เป็น 253.42 ล้านดอลลาร์ โดยมูลค่ารวมของเงินทุนที่ล็อคใน smrt contract ของ Cardano นั้นพุ่งสูงขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมถึง 9 มีนาคมและได้ทำจุดสูงสุดประวัติการณ์วไ้ที่ 253 ล้านดอลลาร์

เงินทุนส่วนใหญ่ในเครือข่ายมุ่งเน้นไปที่แพลตฟอร์มการกระจายอำนาจของ SundaeSwap โดยปัจจุบันมีมูลค่าถูกล็อคไว้กว่า 115 ล้านดอลลาร์ และยังคงมีเงินทุนที่มุ่งเน้นไปที่แพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจ MuesliSwap อีกกว่า 12.54 ล้านดอลลาร์ ทำให้ในช่วงเดือนที่ผ่านมา MuesliSwap สามารถเติบโตได้มากถึง 247%

Minswap เป็นกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจแบบ multi- pool ซึ่งประกาศเปิดตัวบนเครือข่ายหลักของ Cardano ก่อนหน้านี้ โดยผู้ใช้สามารถฝากสภาพคล่องเพื่อแลกกับรางวัลและโทเคนของกระดานเทรดได้ด้วยการ farm ซึ่งจะพร้อมใช้งานในกระดานเทรดตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคมนี้เป็นต้นไปหลังจากที่ Minswap เสร็จสิ้นการตรวจสอบกับ Tweag 

อย่างไรก็ตาม DefiLlama ระบุว่า Minswap และ SundaeSwap มีมูลค่าล็อคไว้จำนวนมากบนสัญญา smart contract ส่งผลทำให้ Cardano กลายเป็น DEX ที่ใหญ่ที่สุดในโลกขณะนี้