<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Matic ประสบปัญหาเครือข่ายล่มนานถึง 11 ชั่วโมง หลังจากการอัปเกรดเครือข่ายล่าสุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Matic โซลูชันการปรับขนาด Ethereum บนเครือข่าย Layer 2 ที่ทุกคนรู้จักกันดี ไม่ได้เห็นการสร้างบล็อกใหม่มานานกว่า 11 ชั่วโมง โดยนักพัฒนาระบุว่าเป็นปัญหาที่มาจากการอัปเกรดทางเทคนิคบนเครือข่าย

ในวันพฤหัสบดี เวลา 16:20 น. UTC นักพัฒนาเครือข่าย Polygon ได้แจ้งผู้ใช้ในฟอรัมว่า อาจมีการหยุดทำงานโดยเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 17:50 น. UTC (เที่ยงคืน 50 นาทีตามเวลาไทย) เนื่องจากจำเป็นต้องมีการ maintenance 1 ใน 3 Layer ของเครือข่าย  และคาดว่าการอัปเกรดล่าสุดนี้ทำให้เกิดข้อผิดพลาดในความสามารถของเครือข่ายเพื่อให้บรรลุฉันทามติ

“เราสงสัยว่าอาจมีข้อบกพร่องเกิดขึ้นในการอัปเกรด ซึ่งส่งผลต่อ consensus และทำให้ validators ของ Heimdall ต่างกันในเวอร์ชันต่าง ๆ ทำให้เครือข่ายจึงไม่บรรลุเป้าหมาย 2 ใน 3 ของ consensus”

ทีม Polygon ได้มีการอัปเดตเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 1:30 น. UTC โดยอธิบายว่า พวกเขายังคงทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดและมีการนำโปรแกรมแก้ไขแบบเร่งด่วนมาใช้เพื่อช่วยให้การสร้างบล็อกสามารถดำเนินการต่อไปได้ อย่างไรก็ตามโปรแกรมแก้ไขด่วนนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผลในช่วงเวลานั้น

อย่างไรก็ตามทีมงานได้ให้ ความมั่นใจกับผู้ใช้งานว่า “เงินทุน” และ “ข้อมูล” ทั้งหมดบนเครือข่ายนั้นยังคงปลอดภัย

เห็นได้ชัดว่าผู้ใช้ Polygon เข้าใจถึงปัญหาเครือข่ายล่ม แต่เมื่อถึงเวลาผ่านไปนานถึง 6 ชั่วโม เสียงบ่นเริ่มปรากฏขึ้นในชุมชน โดยผู้ใช้ส่วนใหญ่ได้ชี้ให้เห็นถึงข้อกังวลเกี่ยวกับระยะเวลาของการแก้ไขปัญหาเครือข่ายล่มที่เริ่มยืดเยื้อ

ที่มา : cointelegraph