<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub ประกาศจับมือ Finstable เตรียมพลิกโฉมประเทศไทยสู่การเป็นผู้นำด้านบล็อกเชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บริษัท Bitkub Blockchain Technology หนึ่งบริษัทภายใต้บริษัท Bitkub Capital Group Holding ผู้ให้คำปรึกษาและบริการด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนระดับองค์กร ได้ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท Finstable ผู้นำทางการด้านเงินยุคใหม่ ผู้ให้คำปรึกษาและพัฒนาระบบ DeFi เพื่อยกระดับประเทศไทยสู่การเป็นผู้นำด้านบล็อกเชน

คุณภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Bitkub Blockchain Technology กล่าวว่า “การร่วมมือกับ บริษัท Finstable จะช่วยให้ทั้งภาครัฐและเอกชนรวมถึงประชาชนทั่วไป มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของเทคโนโลยีบล็อกเชนมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการให้คำแนะนำการนำเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับองค์กรธุรกิจต่างๆ โดยทีมงานที่มีประสบการณ์”

ดร.เผด็จ จินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Finstable กล่าวว่า “การร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นปรากฏการณ์สำคัญของวงการบล็อกเชนในประเทศไทย ซึ่งทุกภาคส่วนจะได้รับทั้งความรู้ คำแนะนำ และโอกาสในการต่อยอดธุรกิจกับเทคโนโลยีบล็อกเชนร่วมกัน”

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการศึกษาที่จะได้รับความรู้จากโปรเจ็ค “Blockchain Academic Consortium” ซึ่งเกิดขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่าง Bitkub, Finstable และมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่จะทำให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ใหม่จากการเรียนการสอนในยุคอนาคต อีกทั้งยังได้มีส่วนร่วมกับประสบการณ์ทำงานรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่เคยได้รับมาก่อน

ส่วนของบุคคลทั่วไปจะได้รับประโยชน์จากการบูรณาการระบบ CeDeFi บน Bitkub Blockchain ที่เป็นการผสมผสานระหว่างระบบศูนย์กลางและกระจายศูนย์ในการสร้างคอมมูนิตี้รูปแบบต่างๆ ของสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสให้กับผู้ที่อยากได้ช่องทางการลงทุนแบบใหม่ ถือเป็นอีกก้าวของวงการ Fintech เพื่อต่อยอดธุรกิจในประเทศไทย

ไม่มีคำอธิบาย

นอกจากนี้ บริษัท Finstable ยังได้ร่วมมือกันในการพัฒนา Node Validator บน Bitkub Blockchain ที่จะเข้ามาช่วยในการเรื่องตรวจสอบและยืนยันธุรกรรมทางบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกบันทึกลงไปแบบกระจายศูนย์ โดยการทำธุรกรรมจะถูกเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์ ที่เรียกว่า Node และแต่ละ Node จะมีสำเนาบัญชีธุรกรรมของตัวเอง ซึ่งบัญชีนี้จะถูก “กระจายศูนย์” ทำสำเนาไปอยู่ในทุก ๆ Node ในเครือข่าย และข้อมูลเหล่านี้จะต้องได้รับการยอมรับและยืนยันจากเจ้าของ Node เพื่อความปลอดภัยแบบไม่ต้องผ่านคนกลาง ช่วยให้การบันทึกข้อมูลเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นและช่วยยกระดับความปลอดภัยใน Bitkub Chain ได้อีกด้วย

และสำหรับภาคธุรกิจ บริษัท Bitkub และ บริษัท Finstable จะทำการรวบรวมเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนจากหลายหลายพื้นที่มาแลกเปลี่ยนความรู้และให้คำแนะนำในการนำเอาบล็อกเชนไปต่อยอดกับธุรกิจต่างๆ ในงาน “Block on the Beach” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-3 มิถุนายน 2565 ณ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งทั้ง 2 บริษัทคาดหวังว่านี่จะเป็นโอกาสสำคัญในการพลิกโฉมวงการอุตสาหกรรมในภาคใต้ และจะสามารถยกระดับประเทศไทยสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ในอนาคต

ไม่มีคำอธิบาย