<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยโปรเจกต์ใหม่บน Bitkub Chain “Loremboard” การร่วมมือครั้งใหม่กับ Bitkub

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 15 มีนาคม สองบริษัทยักษ์ใหญ่ Bitkub Venture และ Loremboard ได้ประกาศทำโปรเจกต์ร่วมกัน โดยคุณชวัล วัฒนากิจจากุล(CEO Loremboard Company Limited) กล่าวถึงโปรเจกต์ใหม่นี้ว่า “ความเชื่อที่ว่า ใครก็ตามที่ถือข้อมูลมากที่สุดจะเป็นผู้ที่ได้เปรียบ “Data is the new oil”  เป็นที่มาของการออกแบบเจ้าตัว Loremboard เพื่อให้สามารถรองรับ, จัดเก็บข้อมูลย้อนหลัง, วิเคราะห์ข้อมูลและนำมาทำ Business Intelligent ซึ่งทางผู้บริหารของบิทคับได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของข้อมูลในจุดนี้”

ทั้งนี้ผู้ใช้งานค้นหาข้อมูลสินทรัพย์ของตัวเองได้บน  Loremboard โดยแพลตฟอร์มจะอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งาน ด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่น 6 ประการด้วยกัน คือ

  1. Asset Dashboard
  2. History Tracking
  3. Insights
  4. Facilities
  5. NFT Gallery
  6. Information Notification

การร่วมมือกัน ครั้งนี้ ทั้งสองบริษัท จะร่วมกันสร้างโปรเจกต์ใหม่  2 โปรเจกต์ด้วยกันคือ BKCport และ Data Oracle ซึ่ง BKCport จะมีการวิเคราะห์การทำงานในเรื่องของการลงทุนสำหรับผู้ใช้งาน

ภายในงานคุณเนาวรัตน์ ธรรมสวยดี(CEO Bitkub Venture) ได้พูดถึงการร่วมลงทุนกับบริษัท Startup ใหม่ๆ บนเชนของบิทคับเพราะเทคโนโลยี Blockchain เป็นเทคโนโลยีที่สำคัญในอนาคตไม่ใช่ในเรื่องของการเงินเท่านั้นแต่ยังมีประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ด้วยเหตุนี้คุณเนาวรัตน์จึงอยากร่วมลงทุนกับนักพัฒนาหรือนักลงทุนบนเชน Bitkub เพื่อที่จะช่วยพัฒนาต่อยอดให้บิทคับเชนก้าวไปเป็นเชนระดับโลกต่อไป

คุณภาสกร ปานนอก (CEO Bitkub Blockchain Technology) กล่าวว่า Bitkub Blockchain จะสนับสนุนในเรื่องของ In Fast structure รวมถึงในเรื่องของเทคโนโลยี และknow-how ต่าง ๆ เพื่อช่วยให้แพลตฟอร์มต่าง ๆ ถูกพัฒนาขึ้นมาบนบิทคับเชนทำงานได้อย่างราบรื่น ซึ่งในการร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามตัวสินทรัพย์ผ่านตัว BKCport โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้ใช้งานที่มี กระเป๋า Bitkub Next อยู่แล้วสามารถเชื่อมต่อตัว BKCport สามารถดูและข้อมูลการลงทุนที่อยู่บนบิทคับเชนได้ ซึ่งสินทรัพย์บน BKCport ได้มีการตรวจสอบและได้รับการยอมรับจากว่าปลอดภัยจากเชนบิทคับแล้ว

คุณภาสกร เสริมว่า “บิทคับเชนสามารถช่วยป้องกันความปลอดภัยให้กับนักลงทุนได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากบิทคับเชนสามารถตรวจสอบโปรเจกต์และเหรียญต่างๆ ที่เข้ามาว่ามีความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหนเพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้งาน” 

ซึ่งเร็วนี้จะมี Ask me anything (AMA) เกี่ยวกับการใช้ BKCport เพื่อเป็นตัวช่วยการให้ความรู้และจะมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอีกมากและการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นก็คือ ERAWAN HARD FORK ซึ่งเป็นการเปลี่ยน Consensus จาก POA ไปเป็น POSA จะเริ่มดำเนินงานตั้งแต่วันนี้และจะประกาศ Roadmap อีกครั้งในวันที่ 29 มีนาคม 2565