<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่ช้อนซื้อ XRP อีก 100 ล้านเหรียญ ส่งสัญญาณสำคัญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Whale Alert ตรวจจับธุรกรรม XRP มูลค่าสูงกว่า 74 ล้านดอลลาร์ได้ โดยเจ้ามือรายใหญ่ได้เคลื่อนย้ายเม็ดเงินจำนวนมากนี้จากกระดานเทรดสูงกระเป๋าเงินดิจิทัลนิรนาม ซึ่งจากการติดตามหมายเลขกระเป๋าเงินพบเห็นการถือครอง XRP กว่า 100 ล้าน XRP เล็กน้อย

แม้ว่าปลายทางสุดท้ายของการโอนย้ายเม็ดเงินจำนวนมากนี้จะยังไม่ชัดเจนเนื่องจากกระเป๋าเงินดังกล่าวนั้นได้แจกจ่ายเม็ดเงินจำนวนมากนี้ไปยังกระเป๋างเงินดิจิทัลย่อยจำนวนมากอย่างต่อเนื่องซึ่งแต่ละกระเป๋านั้นไม่ได้ผูกติดกับกระดานเทรดคริปโตอื่น ๆ ไว้

ที่มา: bithomp

เนื่องจากกระเป๋าเงินส่วนใหญ่บนกระดานเทรดนั้นจะต้องผ่านขั้นตอน KYC ในการถอนสินทรัพย์ดิจิทัลออกจากกระดานเทรดซึ่งจะทำให้รู้ตัวตนของผู้ใช้งานได้

ในความเป็นจริงแล้วนักลงทุนสถาบันอาจะเป็นเจ้าของกระดานเทรดแบบรวมศูนย์หรือแบบกระจายอำนาจเสียมากกว่าเนื่องจากมีการพบเห็นเจ้ามือโอนเหรียญกว่า 1.6 ล้าน XRP เข้าสู่กระดานเทรดในวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา

การเคลื่อนไหวของ XRP ในตลาด

XRP เช่นเดียวกับสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่ในตลาด ไม่สามารถทะลุผ่านช่วงเดียวกับที่เราเห็นใน Bitcoin ณ เวลาปัจจุบัน XRP ซื้อขายที่ระดับกลางเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเป็นไปตามแนวโน้มที่ไม่แน่นอนทั่วไป

อย่างไรก็ตามด้วยสภาพคล่องและโวลุ่มการซื้อขายที่ลดลงอย่างมากในตลาดสกุลเงินดิจิทัล ซึ่ง XRP ก็เหมือนกับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ที่ไม่สามารถทะลุผ่านจุดแนวต้านสำคัญอื่น ๆ ได้